Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2015

20/07/2015
Ngày 15/07/2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mang Yang phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức Khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2015. Tham gia lớp tập huấn có 65 chị là Phó Chủ tịch Hội LHPN của 12 cơ sở Hội và Chi hội Trưởng Hội phụ nữ cơ sở.

Năm 2015 là năm các cấp Hội phụ nữ tiến hành tổng kết, đánh giá kết quả và tiến độ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Gia Lai lần thứ XII và Đại hội đại biểu huyện Mang Yang lần thứ III, nhiệm kỳ 2011- 2016. Nhằm nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ cấp cơ sở, đảm bảo đáp ứng yêu cầu đổi mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hội LHPN huyện Mang Yang đã biên soạn bộ tài liệu dành riêng cho cán bộ Hội cơ sở và trực tiếp tham gia báo cáo viên cho lớp tập huấn.

Trong thời gian 3 ngày, từ ngày 15/7 đến ngày 17/7/2015 các học viên đã được Thường trực Hội liên hiệp phụ nữ huyện truyền đạt các chuyên đề về Kỹ năng điều hành sinh hoạt Chi hội phụ nữ; một số kiến thức, kỹ năng trong công tác vận động phụ nữ có đạo và phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số; công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước; kỹ năng truyền thông, hướng dẫn công tác tham gia giám sát và phản biện xã hội của các cấp Hội và thực hiện Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới.

Với phương pháp lấy học viên làm trung tâm, học viên vừa học lý thuyết vừa thảo luận nhóm, chia sẻ kinh nghiệm và được thực hành điều hành một buổi sinh hoạt Chi hội tại lớp, cùng tham gia xử lý một số tình huống có thể xảy ra trong công tác Hội. Qua đó giúp cho học viên xác định được vai trò, trách nhiệm của người cán bộ Hội tại cơ sở; đồng thời có thêm những kiến thức cơ bản, cần thiết về nghiệp vụ công tác Hội và khả năng vận dụng những kỹ năng được học vào việc tổ chức các hoạt động tại chi hội phụ nữ tạo không khí vui tươi, thiết thực để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội và góp phần thực hiện tốt công tác Hội phụ nữ tại địa phương.

Qua lớp tập huấn đã giúp các chị em nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời tăng cường sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và chủ động tham mưu với các cấp ủy, chính quyền địa phương về những hoạt động của công tác Hội và phong trào phụ nữ, góp phần xây dựng tổ chức Hội phụ nữ ngày càng vững mạnh./.
                                                                                           Như Oanh – Hội LHPH huyện

Các tin khác