Giới thiệu   |   Liên hệ 

Mang Yang triển khai thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị

18/09/2014
Ngày 15/9/2014, Ban Thường vụ Huyện ủy Mang Yang đã tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 36 ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng cho cán bộ chủ chốt trên địa bàn huyện. Đồng chí Lương Ngọc Thiệp – Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị.

Theo đó, Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị yêu cầu việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp lần này cần đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; coi trọng chất lượng, an toàn tiết kiệm, không phô trương hình thức; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Việc chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy phải thực hiện đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng về công tác cán bộ. Lựa chọn và giới thiệu những đảng viên là nhân tố mới, người có đức, có tài, có triển vọng về lãnh đạo, quản lý; người trẻ, nữ, người dân tộc thiểu số. Đặc biệt coi trọng tiêu chuẩn của cấp ủy viên theo quy định của Đảng.

Tiếp đó, Hội nghị cũng triển khai Kế hoạch số 128-KH/TU ngày 29/8/2104 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai “Về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”; Ban Tổ chức Huyện ủy quán triệt Quy chế bầu cử trong Đảng và hướng dẫn về công tác nhân sự cấp ủy Đại hội đảng bộ cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI.

Theo Kế hoạch, Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra những nội dung cụ thể cũng như việc tổ chức thực hiện. Trong thời gian từ tháng 4 – 6/2015, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo đại hội cấp cơ sở theo quy định. Từ tháng 7 – 8/2015 Đại hội Đảng bộ huyện. Đoàn đại biểu của huyện tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV trong tháng 10/2015.
                                                                                                                                     Đức Phương.

Các tin khác