Giới thiệu   |   Liên hệ 

Phát hiện và xử lý khách hàng ăn cắp điện

05/11/2012
      Nhằm kiện toàn công tác quản lý giảm tổn thất điện năng theo chỉ đạo của Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai, vừa qua, Điện lực Mang Yang đã tiến hành kiểm tra, rà soát các TBA có tổn thất điện năng lớn, nhằm tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh điện năng. Trong quá trình thực hiện, Điện lực Mang Yang đã kiểm tra và phát hiện bà Nguyễn Thị Thu Sương (địa chỉ Làng Đê Chứp, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang có hành vi lấy cắp điện.

      Tại hiện trường, thùng công tơ bị cắt chì niêm phong, chì hộp đấu dây công tơ và sử dụng 2 sợi dây nhôm đấu trước công tơ để kéo vào xưởng mộc dân dụng. Điện lực Mang Yang đã lập biên bản truy thu sản lượng điện là 1.994kWh, tương đương số tiền 7.591.034 đồng, đồng thời đã chuyển hồ sơ lên cơ quan chức năng xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực Điện lực.
      Để phòng ngừa, ngăn chặn những hành vi ăn cắp điện tương tự như trên, Ngành điện rất cần sự phối hợp của các ngành, các cấp địa phương trong việc tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả đúng theo quy định của Nhà nước.
                                                                                                                          Lê Hồng Công
                                                                                                                       Điện lực Mang Yang

Các tin khác