Giới thiệu   |   Liên hệ 

Nội dung tuyên truyền giới thiệu sách, tài liệu kỷ niệm 40 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972-12/2012)

15/11/2012
      Thưa quý vị và các bạn! Nhân dịp kỷ niệm 40 năm chiến thắng “ Hà nội Điện Biên Phủ trên không”, Thư viện Huyện MangYang xin giới thiệu đến quí vị độc giả một cuốn sách với tiêu đề “72 ngày đêm chiến đấu bảo vệ bầu trời Hà Nội” của các tác giả Tố Hữu, Nguyễn Đình Thi, Vũ Quần Phương…  do nhà xuất bản văn học phát hành in năm 1973. Cuốn sách có nhiều phần nhưng trong đó nổi bật hơn hẳn là phần nhật ký chiến sự của tác giả Nguyễn Bạc có tựa đề “ Mười hai ngày đêm ấy đã đi vào lịch sử”.

      Nội dung của phần này được tác giả ghi lại như một cuốn nhật ký của 12 ngày đêm cách đây 40 năm. Diễn biến của từng ngày đêm thử thách quyết liệt đã được tác giả ghi lại tỉ mỉ từng chi tiết. Những cuộc tập kích chiến lược đường không bằng máy bay B52 của đế quốc Mỹ vào Hà Nội, Hải phòng số lượng bom mà chúng ném xuống trong cuộc tập kích này tương đương với 5 quả bom nguyên tử mà chúng ném xuống Nhật Bản năm 1945 đã làm chấn động cả thế giới. Cả loài người phẫn nộ lên án tội ác của đế quốc Mỹ. Cả thế giới hướng về Việt Nam, khâm phục và tự hào vì Việt Nam không chỉ đứng vững mà còn chiến thắng oanh liệt, bắn rơi 81 máy bay địch trong đó có 34 “siêu pháo đài bay” B52 “Thần tượng” của không lực Hoa Kỳ một tổn thất mà chính Bộ tư lệnh không quân chiến lược Mỹ đã thú nhận là không thể chịu đựng được.
 
 
      Khi đọc cuốn sách độc giả sẽ thấy cùng vói những chiến thắng Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa, Điện Biên Phủ….Chiến thắng B52 là chiến công vĩ đại trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.
      Chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không là một trong những chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam thế kỷ XX. Với ý chí kiên cường của dân tộc, mang tầm vóc lịch sử, thấm sâu lời dạy của Hồ Chủ tịch “không có gì quý hơn độc lập tự do” quân và dân ta tiếp những trang sử vàng chiến công chói lọi trong lịch sử chống giặc ngoại xâm bảo vệ tổ quốc, là chiến thắng của sức mạnh chính trị, thắng lợi của đường lối chiến tranh nhân dân, nghệ thuật lãnh đạo góp phần đánh cho Mỹ cút, buộc Mỹ phải ký hiệp định Pari chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình tại Việt Nam.

SAM-2, khắc tinh của ‘siêu pháo đài bay” B-52
 
      Đến với Thư viện huyện Mang Yang quý độc giả có thể mượn và đọc tài liệu liên quan đến chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” và nhật ký chiến sự “12 ngày đêm ấy đã đi vào lịch sử. Vậy, Thư viện huyện MangYang rất hân hạnh giới thiệu và nhiệt tình phục vụ độc giả./.
                                                                                                                             Nguyễn Phương
                                                                                                                     Thư viện huyện Mang Yang

Các tin khác