Giới thiệu   |   Liên hệ 

Sức mạnh đồng thuận từ ý Đảng, lòng dân

29/10/2017
Trong những năm qua, Chi bộ tổ dân phố 4, thị trấn Kon Dơng luôn phát huy vai trò là hạt nhân lãnh đạo, nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, tạo sức mạnh đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nhiều năm liên tục, Chi bộ tổ dân phố 4  đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu” và là một trong những điển hình thực hiện tốt Chỉ thị  của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ huyện Mang Yang.

Mười lăm năm liền giữ vững danh hiệu tổ dân phố văn hóa, hằng năm có  93% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; tỷ lệ hộ nghèo còn 3%. Địa bàn không có tệ nạn xã hội, không để xảy ra khiếu kiện, những vụ việc nảy sinh trong nội bộ nhân dân đều được giải quyết kịp thời; đời sống nhân dân ngày càng ổn định, phát triển, ANTT được giữ vững. Đó là bề dày thành tích đáng tự hào nhờ sức mạnh đồng thuận từ ý Đảng, lòng dân của tập thể chi bộ tổ dân phố 4, thị trấn Kon Dơng huyện Mang Yang. Đánh giá về tập thể chi bộ 4 ông Nguyễn Phi Thủy - Phó bí thư Đảng ủy thị trấn Kon Dơng nói: “Chi bộ tổ dân phố 4 là chi bộ kiểu mẫu của Đảng bộ, chi bộ đạt 4 năm liền trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Năm 2017 này,  chúng tôi đề nghị Tỉnh ủy tặng bằng khen 5 năm liền chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.

Chi bộ có 28 đảng viên, với sự đoàn kết, thống nhất và phương châm đúng đắn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Chi bộ tổ dân phố 4 thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang đã phát huy được sự đồng thuận giữa “ý Đảng, lòng dân” trong thực hiện các phong trào ở khu dân cư. Với đặc thù nhân dân trên địa bàn chủ yếu kinh doanh buôn bán nông sản, dịch vụ ăn uống, giải trí  nên tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường khá phức tạp. Những năm trước kia, tuyến đường chính của tổ dân phố, người dân thường vứt rác bừa bãi, một số  hộ lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, hoặc treo các bảng, biển che lấp tầm nhìn, làm mất vẻ mĩ quan đường phố.  Để ổn định ANTT, đảm bảo vệ sinh môi trường khu phố, Chi bộ tổ dân phố 4 đã họp đề ra nghị quyết, họp Quân – dân  chính bàn và phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đảng viên. Từ đó, các đảng viên có điều kiện phát huy tốt vai trò, tiên phong, gương mẫu trong công tác vận động, thu hút bà con nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, giữ gìn vệ sinh môi trường. Với sự đồng thuận cao, cấp ủy Chi bộ và tổ dân phố đã tích cực tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân tự nguyện tháo dỡ các công trình lấn chiếm để hè phố thông thoáng, vệ sinh môi trường đô thị sạch sẽ;an ninh trật tự khu phố ổn định, bà con nhân dân trên địa bàn phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy Chi bộ. Ông Trần Xuân Dương, đảng viên chi bộ tổ dân phố 4 thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang nói “Các phong trào chi bộ đã đề ra hàng tháng hàng quí, bản thân chúng tôi là đảng viên, chúng tôi thực hiện tốt mọi chủ trương của đảng, chủ trương của tổ dân phố. Mỗi đảng viên phụ trách một tuyến đường, tuy tuyến đường rất ngắn nhưng mình phải cố gắng để đưa phong trào đi lên”.

Cùng với tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, trong những năm qua, Chi bộ tổ dân phố 4 đã đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt việc “làm theo” ngày càng đi vào chiều sâu, tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Trên cơ sở nội dung các chuyên đề được học tập hằng năm, Chi bộ đã triển khai nghiêm túc đến toàn thể đảng viên. Sau khi triển khai học tập, mỗi cán bộ, đảng viên xây dựng chương trình hành động cho phù hợp với những việc làm cụ thể, trong công việc hằng ngày, qua đó phát huy tinh thần tự giác của cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào để nhân dân noi theo, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, hưởng ứng các phong trào của địa phương. Ông Phạm Thế Viên – Bí thư chi bộ tổ dân phố 4 thị trấn Kon Dơng chia sẻ “Người đứng đầu là phải gương mẫu, nói với quần chúng là mình phải nói đi đôi với làm, làm trước rồi nói sau. Đối với trong chi bộ mình phải đi trước cho các đảng viên theo sau

Bà Lê Thị Lan, người dân tổ dân phố 4 cho biết Có được kết quả là do tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo nhất quán, đoàn kết cao và ý thức của mỗi đảng viên luôn luôn phấn đấu và rèn luyện, kể cả từ gia đình cho đến cộng đồng, gia đình mình có gương mẫu thì mới vận động được người khác

 Những kết quả mà tổ dân phố 4 đạt được  đó là sự ghi nhận nỗ lực cố gắng của tập thể Chi bộ tổ dân phố 4 và là sự động viên cán bộ, đảng viên trong Chi bộ tiếp tục phát huy sức mạnh đồng thuận của “ý Đảng, lòng dân”, xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh./.
                                         
                                                                                                                Thanh Xuyên - ĐTTTH
 
 
 
 
 
 

Các tin khác