Giới thiệu   |   Liên hệ 

3 em học sinh nhặt được của rơi, trả lại người mất

29/11/2014
Ngày 20 – 11 vừa qua, 3 em học sinh trú tại xã Đak Djrăng huyện Mang Yang đã có hành động cao đẹp khi các em nhặt được một chiếc ví với số tiền gần 20 triệu đồng của một người đánh rơi, các em nhanh chóng giao nộp lại cho Công an huyện để trả lại người mất.

Sáng 20/11/2014, em Lê Văn Tấn – học sinh lớp 7B, trường THCS Lê Quý Đôn, xã Đak Djrăng huyện Mang Yang đã nhặt được chiếc ví, bên trong có một số giấy tờ tùy thân và gần 20 triệu đồng của ai đó đánh rơi trên đường. Em Tấn đã đem chiếc ví về báo lại cho chị gái là Lê Thị Ngọc Ánh và bạn Trịnh Thị Quỳnh Anh đang là học sinh lớp 10 trường THPT Trần Hưng Đạo, tại đây 3 em đã kiểm tra phát hiện trong ví có tổng số tiền 19.011.000 đồng và nhiều giấy tờ khác. Tuy nhặt được số tiền khá lớn, song các em đã không sinh lòng tham mà nhanh chóng giao nộp lại cho các đồng chí Công an huyện.

Qua các thông tin, giấy tờ có trong chiếc ví, Công an huyện Mang Yang đã liên lạc và xác định được chủ nhân của chiếc ví là anh Nguyễn Văn Quằn, 25 tuổi hiện trú tại phường Hội Phú TP Pleiku, Gia Lai. Trưa ngày 21/11, Công an huyện Mang Yang đã làm thủ tục trao trả tài sản bị mất cho anh Quằn trước sự chứng kiến của các em Tấn, Anh và Ánh.

Hành động nhặt được của rơi, trả lại người mất của các em học sinh Tấn, Anh và Ánh thật sự là nghĩa cử cao đẹp, các em là những bông hoa đẹp nở đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Lãnh đạo Công an huyện Mang Yang cho biết sẽ đề nghị Chủ tịch UBND huyện khen thưởng cho các em nhằm khích lệ và nhân rộng điển hình người tốt việc tốt trong trường học.
                                                                                                                                Đức Phương.

Các tin khác