Giới thiệu   |   Liên hệ 

BẾ MẠC KỲ HỌP THỨ 8 - HĐND HUYỆN KHÓA III, NHIỆM KỲ 2011 – 2016

25/07/2014
Sau một ngày rưỡi làm việc khẩn trương, sôi nổi, với tinh thần đổi mới và trách nhiệm cao, trưa ngày 23/7 - HĐND huyện khóa III đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ chương trình kỳ họp lần thứ 8. Tại kỳ họp này, HĐND huyện đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, những việc chưa làm được, chỉ rõ nguyên nhân, rút ra những kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước trong 6 tháng cuối năm 2014.

Sau khi xem xét các báo cáo trình tại kỳ họp và phần thảo luận, HĐND huyện đã nhất trí thông qua các Nghị quyết: Nghị quyết về tình hình thực hiện kế hoạch Kinh tế - Xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014; Nghị quyết về quyết toán thu chi ngân sách năm 2013.

Về phần kinh tế - xã hội, HĐND huyện đã thảo luận nghiêm túc và thống nhất nhận định: Trong 6 tháng đầu năm 2014, tuy có nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, sự điều hành linh hoạt của UBND huyện, sự nỗ lực và quyết tâm cao của các cấp, các ngành, của toàn nhân dân và các doanh nghiệp, huyện Mang Yang đã thực hiện được mục tiêu tổng quát theo Nghị quyết của HĐND huyện đề ra, tốc độ tăng trưởng kinh tế hợp lý, đảm bảo các yêu cầu cơ bản về an sinh xã hội, chính trị xã hội ổn định; an ninh, quốc phòng và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Bên cạnh những kết quả đạt được, HĐND huyện cũng chỉ ra những mặt hạn chế, yếu kém như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế tuy đạt khá nhưng chưa bền vững, cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm, chất lượng và hiệu quả kinh tế chưa cao, tăng trưởng thiếu bền vững, chất lượng thấp. Nạn phá rừng, khai thác khoáng sản (vàng, cát) trái phép còn diễn biến hết sức phức tạp, … việc thực thi các chính sách pháp luật chưa nghiêm, trong đó có pháp luật về quản lý bảo vệ và phát triển rừng, quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản.
 
Phát biểu bế mạc, Ông Võ Văn Bình – Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 8 – HĐND huyện khóa III đã thành công tốt đẹp. Đạt được kết quả đó, trước hết là do có sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri của các đại biểu HĐND huyện; sự có gắng của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, UBND huyện và các ngành, các cấp, các cơ quan hữu quan trong việc chuẩn bị và tiến hành kỳ họp; sự đóng góp quan trọng của Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện trong việc tổng hợp kịp thời, đầy đủ các ý kiến, kiến nghị của cử tri giúp các đại biểu HĐND có thêm thông tin để tham gia quyết định các vấn đề quan trong của địa phương. Sau kỳ họp này, các tổ đại biểu HĐND huyện sớm xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp đến các tầng lớp nhân dân. Đồng thời giữ mối liên hệ với cử tri để lắng nghe và phản ánh kịp thời những kiến nghị của cử tri với HĐND huyện./.
                                                                                                                              Quang Toại
 

Các tin khác