Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội Cựu tù chính trị yêu nước huyện Mang Yang kỷ niệm 40 năm chiến thắng trở về.

26/03/2015
Sáng ngày 25/3/2015, Hội Cựu tù chính trị yêu nước huyện Mang Yang đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm chiến thắng trở về và 15 năm Ngày thành lập Hội Cựu tù chính trị yêu nước huyện Mang Yang (25/3/2000 – 25/3/2015) . Đến dự và phát biểu có các đồng chí Đào Thị Hà – Ban Chấp hành Hội Cựu tù chính trị yêu nước tỉnh Gia Lai; đ/c Võ Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện.

Tại buổi Lễ kỷ niệm, các hội viên Hội Cựu tù chính trị yêu nước của huyện Mang Yang đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của những năm tháng cùng ăn, cùng ở, cùng chiến đấu tại trại giam Phú Quốc, nhà tù Côn Đảo và các nhà lao khác như Pleiku, Kon Tum, Buôn Mê Thuột.

Ngay từ ngày đầu thành lập, Hội Cựu tù chính trị yêu nước huyện Mang Yang có 501 hội viên, qua thời gian hoạt động đến nay đã có hơn 200 người qua đời do già yếu, bệnh tật, một số chuyển đi nơi khác. Hiện nay Hội Cựu tù chính trị yêu nước của huyện có 215 người.

Qua các thời kỳ hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến, những cựu tù chính trị yêu nước của huyện Mang Yang đã đấu tranh để giành độc lập cho dân tộc, mặc dù bị địch bắt tù đày, tra tấn hết sức dã man, tàn bạo nhưng các đồng chí vẫn giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên trung, một lòng đi theo Đảng, Bác Hồ, nhiều đồng chí đã đấu tranh anh dũng đến hơi thở cuối cùng.

Với tinh thần “Sống trong tù kiên trung bất khuất, sống ngoài đời tình nghĩa thủy chung”, những năm qua, các hội viên Hội Cựu tù chính trị yêu nước huyện luôn giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, làm tròn nghĩa vụ công dân, gương mẫu tích cực tham gia hoạt động các phong trào, các Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện “Quy chế dân chủ ở cơ sở”; tham gia tích cực công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, xây dựng tổ chức Hội luôn là chỗ dựa tin cậy của Đảng và Chính quyền các cấp.
Đ/c Võ Văn Bình – PBT Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ.
 
Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, đồng chí Võ Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện mong muốn các Cựu tù chính trị tiếp tục giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước. Phối hợp với cơ quan chuyên môn, các cấp rà soát, xác nhận và hoàn chỉnh hồ sơ những đồng đội chưa được hưởng chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước đề nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo đúng chế độ quy định.
Hội Cựu tù chính trị chụp hình lưu niệm cùng các đ/c lãnh đạo huyện.
                                                                                                                                          Đức Phương.
 

Các tin khác