Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội đồng nhân dân huyện Mang Yang tổ chức kỳ họp thứ hai nhiệm kỳ 2016 – 2021

22/12/2016
Trong 2 ngày 19 và 20 /12/2016, HĐND huyện Mang Yang khóa IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã tổ chức kỳ họp thứ hai. Đến dự có bà AYun HBut, tỉnh ủy viên – PCT HĐND tỉnh. Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh – BT Huyện ủy – CT HĐND huyện chủ trì kỳ họp.

Đây là kỳ họp đánh giá tình hình và kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết về các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng -an ninh trong năm 2016, đề ra phương hướng nhiệm  năm 2017 và quyết định một số vấn đề quan trọng khác của địa phương.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe các báo cáo, tờ trình như: Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ năm 2017; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp; các báo cáo của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện; báo cáo tình hình chi ngân sách từ nguồn dự phòng năm 2016; báo cáo tình hình thực hiện thu - chi ngân sách Nhà nước năm 2016 và dự toán thu – chi ngân sách năm 2017 và các  tờ trình về phê chuẩn dự toán thu - chi và phân bổ ngân sách năm 2017;  phê chuẩn kế hoạch đầu tư công năm 2017; xin chủ trương sử dụng nguồn tăng thu tiền sử dụng đất và tăng thu cân đối năm 2016; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội huyện Mang Yang 5 năm 2016-2020…

Trong năm 2016, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, sự giám sát của HĐND, UBND huyện đã tổ chức triển khai đồng bộ và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực. Dự kiến năm 2016, đạt và vựt 21/23 chỉ tiêu kinh tế xã hội mà Nghị quyết HĐND huyện khó III, kỳ họp thứ XI đề ra. Cụ thể:
Untitled.png
  Toàn cảnh kỳ họp HĐND huyện lần hai – Khóa IV
 
Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,3%. Trong đó, nông – Lâm nhiệp – Thủy sản tăng 3,31%; Công nghiệp – xây dựng tăng hơn 9%;. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 26 triệu đồng/ năm. Thu ngân sách nhà nước đạt 278.895 triệu đồng. Các lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được quan tâm. Quốc phòng an ninh được giữ vững. Trật tự an toàn được đảm bảo.

Tại kỳ họp nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri đã được UBND huyện và các ngành chức năng giải trình và trả lời. Các đại biểu đã tập trung thảo luận dân chủ, tâm huyết và đưa ra các giải pháp thực hiện trong năm 2017 sát với tình hình của địa phương.

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã nhất trí thông qua 10 Nghị quyết trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trong thời gian đến. Trong đó, các chỉ tiêu quan trọng về phát triển kinh tế như tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 12,79%; Tổng thu ngân sách đạt 22.600 triệu đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 28 triệu đồng/ năm. An ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững đảm bảo được các đại biểu nhất trí cao.

 Tại kỳ họp cũng đã miễn nhiệm và bầu một thành viên UBND huyện đối với chức danh Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện.
                                                                                T/H: Thanh Xuyên & Đức Phương - Đài TTTH
   
 

Các tin khác