Giới thiệu   |   Liên hệ 

Kỳ họp thứ mười ba HĐND huyện Mang Yang khóa III, Nhiệm kỳ 2011 – 2016

24/04/2016
Sáng ngày 22/4/2016, Hội đồng nhân dân huyện Mang Yang khóa III – Nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã khai mạc kỳ họp thứ mười ba. Đây là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ theo luật định. Tham dự kỳ họp có ông Nguyễn Đình Phương –Phó Ban Kinh tế – Ngân sách HĐND tỉnh; ông Lương Ngọc Thiệp – Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; ông Huỳnh Thế Mạnh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và ông Nguyễn Như Phi –Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và 28 đại biểu HĐND huyện, cùng lãnh đạo các ban ngành đoàn thể của huyện. 

Nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Mang Yang đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo luật định. Phối hợp chặt chẽ với UBND, UBMTTQVN huyện và các cơ quan liên quan quyết định nhiều chủ trương, biện pháp quan trọng của địa phương góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn. Đa số các đại biểu HĐND đã hoạt động có hiệu quả, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân. Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã tổ chức 13 kỳ họp, ban hành 73 Nghị quyết, cụ thể hóa chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, phù hợp với thực tế, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Bên cạnh đó, HĐND huyện đã tổ chức 49 đợt giám sát giữa hai kỳ họp tập trung vào việc thực hiện pháp luật và các Nghị quyếtcủa Hội đồng nhân dân huyện. Công tác giám sát có nhiều đổi mới đã kịp thời phát hiện và chỉ ra những tồn tại, bất cập trong thực hiện chính sách và pháp luật của Nhà nước để có giải pháp khắc phục. Đồng thời,hàng năm  đã tổ chức 12 cuộc tiếp xúc cử tri, nhiều ý kiến được các cấp có thẩm quyền giải quyết. Việcgiải quyết đơn thư khiếu nại của công dân được kịp thời, góp phần giải quyết nhiều vấn đề bức xúc của nhân dân, xây dựng và củng cố chính quyền trong sạch, vững mạnh.
Untitled.png
đ/c Huỳnh Thế Mạnh – TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Kỳ họp.
 
Về hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND huyện đã được cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch và các giải pháp cụ thể, sâu sát đúng với tình hình thực tế địa phương. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 1.345 tỷ đồng, tăng 201% so với năm 2011. Qui mô nền kinh tế tăng gấp 2,1 lần so với năm 2011, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 23,5 triệu đồng/năm. Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực.Công tác chăm sóc sức khỏe, các vấn đề an sinh xã hội được quan tâm,an ninh quốc phòng được đảm bảo.
Untitled-(1).png
Các đại biểu tại Kỳ họp.
 
Tại kỳ họp các đại biểuđã đánh giá cao hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND và đại biểu HĐND huyện trong nhiệm kỳ qua; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại và đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực trong hoạt động của HĐND và UBND huyện nhiệm kỳ tới. Tại kỳ họp, cũng đã khen thưởng cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 - 2016.

                                                                                                      Thanh Xuyên&Đức Phương– Đài TTTH

Các tin khác