Giới thiệu   |   Liên hệ 

LẮP ĐẶT CÔNG TƠ THEO DỰ ÁN ADB VÀ KFW

12/11/2014
Từ nguồn vốn vay Ngân hàng Phát triển châu Á (dự án ADB) và Ngân hàng tái thiết Đức (dự án KFW), do Tổng Công ty Điện lực miền Trung (ENVCPC) làm chủ đầu tư. Gần đây, lần lượt các công trình điện được nghiệm thu đưa vào vận hành đã cung ứng, mở rộng cấp và cải thiện chất lượng điện cho nhiều hộ dân trên địa bàn huyên Mang Yang.

Theo đó, Điện lực Mang Yang đã đóng điện 6 TBA với tổng công suất là 375 kVA theo dự án ADB tại các xã Hải Yang, Đak Ta Ley, Ayun, Đak Djrăng và xã Lơ Pang trên địa bàn huyện Mang Yang, cải tạo và cấy thêm ĐZ hạ thế với tổng chiều dài là 30,962 km trên toàn địa bàn huyện Mang Yang.
 
Hiện tại Điện lực Mang Yang đã lắp 279 công tơ cho khách hàng thuộc khu vực xã Hải Yang, và đang triển khai tiếp tục lắp đặt công tơ cho các khu vực khác trên bàn do Điện lực quản lý.

Cũng theo dự án ADB tại xã Hà Ra có 157 công tơ, xã Đắk Ta Ley có 78 công tơ, xã Đak Jơ Ta có 323 công tơ, xã Ayun có 288 công tơ, xã Đê Ar có 122 công tơ, xã Lơ Pang có 372 công tơ, xã Đak Djrăng có 148 công tơ và xã Đak Yă có 184 công tơ. Hiện tại Điện lực đã và đang tiếp tục nhận vật tư theo dự án ADB và đang tiến hành lắp đặt công tơ cho khách hàng tại khu vực xã Đak Djrăng, dự kiến đến cuối năm 2014 Điện lực Mang Yang sẽ hoàn thành lắp đặt công tơ cho khách hàng theo dự án ADB với 1672 công tơ còn lại theo dự án.
 
Vật tư nhận thực hiện dự án ADB tại kho Điện lực Mang Yang
 .
 
Thực hiện lắp công tơ theo dự án ADB tại L.Đak Boong, xã Đak Djrăng

 
Riêng dự án KFW được đầu tư xây dựng và lắp đặt công tơ 718 công tơ cho khách hàng cu thể như sau: Tại khu vực xã Kon Chiêng với 174 công tơ, xã Kon Thụp với 254 công tơ và thị trấn Kon Dỡng với 290 công tơ, và trên 10 km ĐZ hạ thế được cấy thêm và cải tạo, dự kiến sẽ được thi công trong thời gian sắp tới.

Sau khi các TBA đã được đóng điện và đã được lắp công tơ theo dự án, chúng tôi đã có dịp đi qua các buôn, thôn, làng trên. Tất cả mọi người dân đều hân hoan phấn khởi, vẻ mặt thân thiện vào chào đón nồng nhiệt với những nụ cười rạng rỡ trên môi khi thấy các anh em Điện lực Mang Yang. Người dân tên Ayưng tại xã Hải Yang với vẻ mặt phấn khởi vừa cười vừa nói "có điện rồi, đời sống bà con nhân dân trong làng sẽ khác, chúng tôi không sợ khó khăn vất vả, không cam chịu nghèo, có điện là tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi vượt khó". Ông Ksor Hơng trưởng làng Đak Boong thuộc xã Đak Drăng nói khi anh em Điện lực đến lắp công tơ theo dự án ADB “Từ nay, nhân dân làng mình bắt đầu có cái điện ổn định để thắp sáng, để phục vụ sinh hoạt và đời sống. Bà con có cái điện để xem tivi giải trí và học điều hay mà áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống. Thay mặt dân làng mình cảm ơn Đảng và Nhà nước, cảm ơn ngành điện nhiều, nhiều lắm”. Nhìn những gương mặt háo hức của người dân nơi đây chúng tôi mới cảm thấy được niềm vui, hạnh phúc nhưng cũng còn cảm thấy trách nhiệm của toàn Điện lực khá nặng nề và lớn lao.

Điều đó cũng chính là niềm vui và hạnh phúc của người thợ điện mỗi khi một công trình mới được đưa vào vận hành để phục vụ nhân dân khiến anh em trong toàn Điện lực dường như quên hết những vất vả, mệt nhọc khi trèo đèo, lội suối đưa điện về với nhân dân trong huyện.

Cùng với sự nỗ lực, phấn đấu hoàn thành 2 dự án theo đúng tiến độ không những cải tạo lưới điện khu vực huyện Mang Yang, giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng TBA công cộng và giảm sự cố mà còn hạn chế việc mất an toàn ĐZ sau công tơ của khách hàng. Toàn thể CBCNV trong toàn Điện lực đang nỗ lực cố gắng để hoàn thành 2 dự án trên trong năm 2014.
 
                                                                                                          Sỹ Tươi _ ĐL Mang Yang
 
 

Các tin khác