Giới thiệu   |   Liên hệ 

Liên đoàn Lao động huyện tặng nhà “Mái ấm Công đoàn”

22/07/2014
Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Mang Yang tổ chức trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Đinh Lâm và chị Anhai làng Ar tơ Măn xã Đê Ar huyện Mang Yang.

Được biết nhà “Mái ấm Công đoàn” tặng cho gia đình anh Đinh Lâm có diện tích 40m2, xây dựng kiểu nhà sàn phù hợp với phong tục tập quán sinh hoạt của đồng bào Bahnar, mái và vách nhà bằng tôn, sàn nhà bằng gỗ, trị giá 35 triệu đồng, nguồn kinh phí trích từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Liên đoàn Lao động tỉnh. Ngoài ra, gia đình anh Đinh Lâm cũng đã đóng góp công lao động để hoàn thành căn nhà.

Gia đình anh Đinh Lâm thuộc diện hộ nghèo, nhà lại đông con, nhiều năm liền sống trong căn nhà chật chội và không có điều kiện làm nhà mới. Vì vậy Liên đoàn Lao động huyện đã xem xét và đề nghị cấp trên hỗ trợ nhà ở.

Những năm gần đây, Liên đoàn Lao động huyện Mang Yang đã vận động đoàn viên công đoàn toàn huyện mỗi năm đóng góp ít nhất một ngày lương xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn”, qua đó hàng năm sẽ trích nguồn quỹ này xây dựng nhà cho những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
 
                                                                                                                                             Đức Phương.
 
 

Các tin khác