Giới thiệu   |   Liên hệ 

Mang Yang: 64 hộ gia đình được hỗ trợ sửa chữa nhà ở

29/12/2017
Từ nguồn quĩ “cứu trợ” của tỉnh, trong 2 ngày 27-28/12/2017 UBMTTQVN tỉnh phối hợp với UBMTTQVN huyện Mang Yang đã tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ hơn 200 triệu đồng cho 64 hộ gia đình có nhà bị sập, hư hỏng, tốc mái do bão số 12, tại các xã Hra, Đăk Jơ Ta, Lơ Pang, Kon Thụp, Kon Chiêng và Đăk Trôi. Trong đó, đã hỗ trợ cho 2 hộ có nhà ở bị sập ở xã Hra, mỗi hộ 15 triệu đồng và 3 hộ ở làng PDầu xã Lơ Pang nhà bị hư hỏng nặng, mỗi hộ 10 triệu đồng, các hộ còn lại có nhà bị tốc mái mỗi hộ 2 triệu đồng.


Cùng với việc hỗ trợ tiền giúp người dân sớm sửa chữa lại nhà ở, lãnh đạo UBMTTQVN các cấp đã động viên nhân dân cố gắng khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, huy động sức mạnh cộng đồng hỗ trợ,  kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp chung tay giúp sức cùng với địa phương để khắc phục kịp thời các thiệt hại do bão số 12 gây ra,  giúp đỡ các hộ gia đình có nhà bị sập, hư hỏng.

Được biết trong đợt này Ban Cứu trợ tỉnh Gia Lai đã quyết định trích 1053.000.0000(Một tỷ không trăm năm ba triệu đồng) để hỗ trợ cho 223 hộ gia đình trong  tỉnh sữa chữa nhà ở, khắc phục hậu quả do bão số 12 gây ra. Trong đó mức hỗ trợ cao nhất là 45 triệu đồng/căn(nhà bị hư hỏng 70%), mức hỗ trợ thấp nhất là 2 triệu đông/ căn.

                                                                                                                                            Hà Xuyên - ĐTTTH
  

Các tin khác