Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hiến máu tình nguyện đợt II năm 2015

26/11/2015
Hiến máu nhân đạo là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, từ nghĩa cử cao đẹp này đã nhiều người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo.Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2015tại huyện Mang Yang đã diễn ra trong không khí sôi nổi thu hút gần 300 tình nguyn viên tham gia, qua đó đã huy động được nguồn máu quý giá góp phần cùng toàn tỉnh đem lại sự sống cho người bệnh.

Tại đợt hiến máu tình nguyện lần thứ 2 diễn ra vào ngày 24/11/2015, do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mang Yang phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức, chúng tôi cảm nhận rõ sự khẩn trương, tận tình của đội ngũ y bác sỹ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.Cũng như sự háo hức, chờ đợi của những tình nguyện viên chờ đến lượt được hiến tặng những giọt máu hồng của mình, để trao niềm hy vọng sống cho những người mắc bệnh hiểm nghèo.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ sáng sớmcông tác trang trí, chuẩn bị từ bàn đăng ký, nơi lấy máu làm xét nghiệm, đến công tác tuyên truyền được thực hiện khá tốt, gần 300 tình nguyện viên đã đến tham gia hiến máuđợt 2 này. Cũng như những năm trước, năm nay đội ngũ cán bộ, chiến sỹ các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện là lực lượng đông đảo nhất tham gia hiến máu tình nguyện.Chiến sỹ Phạm Minh Đức – Kho K896-Cục quân khí nói“Tôi rất vui vẻ, phấn khởi tự hào vì đã góp sức mình cho xã hội, mong giới trẻ hiện nay người nào khỏe mạnh thì tham gia hiến máu cứu người, giúp đỡ những người khó khăn. Tôi lần đầu tiên hiến máu cũng thấy khỏe khoắn bình thường, nếu có đợt hiến máu hàng năm tôi sẽ tham gia đầy đủ”.

 
 Untitled.png
Các cán bộ, chiến sỹ LLVT tham gia hiến máu.
 
Căn cứ vào chỉ tiêu tỉnh giao năm 2015 là 300 đơn vị máu, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mang Yang đã xây dựng kế hoạch nội dung cụ thể, đồng thời triển khai sâu rộng đến các đơn vị thực hiện, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, đồng thời đưa ra chỉ tiêu định hướng cho các xã, thị trấn để tuyên truyền các lực lượng đoàn viên,thanh niêncùng tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã có nhiều tập thể, cá nhân nhiệt tình tham gia, đặc biệt năm nay có sự tham gia của người dân thị trấn Kon Dơng trong phong trào hiến máu nhân đạo cứu người, chị Trương Thị Cẩm Thạch là một công dân làm nghề kinh doanh trên địa bàn thị trấn Kon Dơng,chị đã 6 lần tham gia hiến máu tình nguyện, chị Thạch vui vẻ nói“Đây là lần thứ6 tôi tham gia hiến máu ở huyện, những lần trước tôi hiến máu ở Bệnh viện tỉnh. Giá trị mà hành trình đỏ mang lại là giá trị về lòng nhân ái, sống trách nhiệm kết nối yêu thương cho và nhận ở trong cộng đồng. Mong rằng hành trình đỏ của chúng ta sẽ kết nối được những trái tim yêu thương, sẻ chia vàcùng đông đảo thanh niên tham gia để cứu người bệnh”.

Do có sự chuẩn bị chu đáo, hợp lý trong việc bố trí thời gian cho các tình nguyện viên lấy mẫu máu xét nghiệm và hiến máu, nên công tác tổ chức hiến máu đợt 2 năm 2015 của huyện đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mỗi tình nguyện viên và làm cho không khí của ngày hiến máu tình nguyện thực sự trở thành ngày hội của các lực lượng đoàn viên, thanh niên và của đội ngũ tình nguyện viên từ các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân trên địa bàn huyện.Cô giáo Bùi Thị Hiến – Trường Tiểu học thị trấn Kon Dơng số 2 nói“Lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu, tôi thấy không khí rất vui, nhộn nhịp, mọi người đều có tấm lòng cao cả. Ngay ngày hôm nay ngành giáo dục chúng tôi đã có rất nhiều anh chị em đến tham gia hiến máu. Tôi mong muốn sau những đợt này tất cả mọi người, cán bộ viên chức đều có tấm lòng cao cả, đem những giọt máu hồng cho mọi người bệnh”.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, cùng với nhận thức đầy đủ về việc hiến máu cứu người, trong đợt hiến máu lần thứ 2 năm 2015 này có 282 tình nguyện viên ở các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã, thị trấn đến đăng ký tham gia hiến máu, qua xét nghiệm, sàng lọcđã thu được 265 đơn vị máu, nâng tổng số đơn vị máu thu được trong năm 2015 hơn 500 đơn vị máu,đạt 166% kế hoạch.

Ông Lê Trọng Hùng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang cho biết“Phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015 phát huy kết quả năm trước, đặc biệt có sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện và Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Gia Lai; năm nay đã hiến máu đợt 2, số lượng người tham gia tương đối đông. Các cấp tham gia rất đông, từ huyện tới các xã vùng sâu vùng xa và người dân, đặc biệt là các đơn vị LLVT địa phương tham gia đầy đủ như Kho K896, 897, T265.Năm nay lãnh đạo các đơn vị trực tiếp tham gia hiến máu và cổ vũ phong trào hiến máu huyện Mang Yang, đặc biệt ngành giáo dục tham gia đầy đủ”.

Những kết quả đạt được trong việc hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Mang Yang đã cho thấy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bànhuyện.Đây sẽ là động lực để Ban chỉ đạo phong trào hiến máu tình nguyện của huyện tiếp tục triển khai sâu rộng tới cơ sở, để ngày càng nhận được nhiều hơn nữa những tấm lòng tình nguyện, sẻ chia những giọt máu hồng, góp phần mang lại sự sống và niềm hạnh phúc cho những người thiếu may mắn trong cuộc sống.
                                                                                                             Đức Phương - ĐTTTH
 
 

Các tin khác