Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội Khuyến học huyện Mang Yang tổ chức Đại Hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2012-2017

02/01/2013
            Ngày 28/12/2012, Hội Khuyến học huyện Mang Yang đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học huyện khóa III, nhiệm kỳ 2012-2017.
 
           Tham dự Đại hội có đồng chí Ksor Tuyên- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; đồng chí Võ Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Y Bế, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện khóa II.

           Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội khuyến học huyện luôn được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, các hội, đoàn thể làm tốt công tác tuyền truyền về tầm quan trọng và vai trò của tổ chức hội khuyến học và công tác khuyến học, khuyến tài. Tập trung triển khai Chỉ thị 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị về “ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”. Đây là chỉ thị qua trọng, xuyên suốt mang tính cấp thiết huy động toàn xã hội tham gia xây dựng xã hội học tập. Chỉ thị 02 /2008/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ và các Công văn, hướng dẫn của Ban tuyên giáo TW, của Hội Khuyến học Việt Nam, các thông tri, Chỉ thị của tỉnh…Hội khuyến học huyện đã xây dựng và củng cố tổ chức hội từ huyện đến cơ sở, trường học, các cơ quan, đơn vị hành chính- sự nghiệp, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện.

           Hội Khuyến học huyện tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng Gia đình hiếu học, Thôn làng, xã khuyến học, nhằm khơi dậy trong nhân dân, các cơ quan, đơn vị tích cực tham gia tốt công tác khuyến học, khuyến tài góp phần đẩy mạnh các hoạt động để xây dựng một xã hội học tập. 

          Đến nay, trên địa bàn huyện đã xây dựng được 12 cơ sở hội ở các xã, thị trấn, 64 chi hội ở các thôn, làng , tổ dân phố, 45 Ban khuyến học ở các trường học và cơ quan với tổng số 8.548 hội viên. Các cấp hội khuyến học đã quan tâm, chú trọng đến công tác huy động các nguồn lực để xây dựng quỹ khuyến học bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Từ nguồn quỹ vận động được trên 320 triệu đồng, Hội khuyến học huyện đã cấp học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi, mua xe dạp tặng học sinh nghèo, chi hỗ trợ sách vở, quần áo và chi tặng thưởng cho thầy, trò có thành tích cao trong học tập.

          Kết quả phong trào thi đua giai đoạn 2009 đến nay, Hội khuyến học huyện đã đề nghị TW Hội khuyến học Việt Nam tặng 03 bằng khen, 03 giấy khen và 06 kỷ niệm chương cho các đồng chí cán bộ các cấp có thành tích xuất sắc trong các năm. Tại Đại Hội lần này UBND huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể đạt danh hiệu khu dân cư hiếu học tiêu biểu, 29 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình hiếu học tiên tiến. Hội khuyến học tỉnh Gia Lai tăng giấy khen cho 12 gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình hiếu học xuất sắc.

BCH Chủ tịch đại hội
            
            Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ksor Tuyên - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh yêu cầu các cấp; Hội Khuyến học của huyện cần tiếp tục triển khai quán triệt Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 02/2008/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ “về đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”. Củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức hội; tiếp tục phát triển, mở rộng các tổ chức hội ở các thôn làng, các trường học, các cơ quan, các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện, nhằm đẩy mạnh công tác thi đua khuyến học.

                                                                                                                           Bài, ảnh Đước Phương

Các tin khác