Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội nghị giao ban thường trực HĐND huyện và thường trực HĐND các xã, thị trấn

09/11/2017
Sáng ngày 7/11, HĐND huyện đã tổ chức hội nghị giao ban Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn lần thứ hai, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh – Bí thư Huyện ủy – CT HĐND huyện chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động của Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn sau kỳ họp thứ nhất và trao đổi, thảo luận về  thực tiễn, kinh nghiệm hoạt động giám sát, công tác tiếp xúc cử tri, hoạt động chất vấn và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp Hội đồng.

Trong thời gian qua, hoạt động của HĐND 2 cấp có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng tổ chức các kỳ họp được nâng lên, thể hiện đầy đủ vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Nhiều hoạt động của HĐND huyện và xã được đổi mới về hình thức cũng như nội dung. Các hoạt động giám sát, chất vấn được triển khai thực hiện theo đúng Nghị quyết đề ra. Các nội dung giám sát, chất vấn, được tập trung vào những vấn đề cử tri và dư luận quan tâm.

Tại hội nghị,  thường trực HĐND các xã, thị trấn đã có các tham luận về kinh nghiệm hoạt động giám sát, công tác tiếp xúc cử tri, hoạt động chất vấn và công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp Hội đồng. Đồng thời, đã nêu một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng hoạt đồng HĐND trong thời gian tới./.

                                                                                                                          Thanh Xuyên - Đài TTTH

Các tin khác