Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội trại “Tuổi trẻ giữ nước” huyện Mang Yang lần thứ IX năm 2013

27/02/2013
          Trong 2 ngày 25 và 26/02/2013, tại Nhà Văn hóa Đa năng huyện, Đoàn TNCSHCM huyện phối hợp với BCH quân sự huyện và Phòng VH&TT huyện đã tổ chức Hội trại “Tuổi trẻ giữ nước” huyện Mang Yang lần thứ IX năm 2013 nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

           Tham gia Hội trại tuổi trẻ giữ nước lần này có 18 trại của 29 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn và 5 đoàn cơ sở LLVT huyện với hơn 600 trai viên, trong đó có các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đợt 1 năm 2013.
          Đây là hoạt động văn hóa truyền thống của huyện Mang Yang, hoạt động  không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tinh thần yêu nước mà còn động viên thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
          Tại Hội trại đã diễn ra các hoạt động vui chơi như thi cắm trại đẹp, tổ chức các trò chơi kéo co, nhảy bao bố, đua ngựa và giao lưu văn nghệ đêm lửa trại. Hầu hết các trại viên đều cố gắng tập trung trang trí trại của đơn vị mình thật đẹp, rực rỡ cờ hoa, và đặc biệt tất cả đều nêu cao chủ đề tuổi trẻ gữi nước, khẳng định chủ quyền biển đảo quê hương.
         Phát biểu tại đêm khai mạc Hội trại, đồng chí Hoàng Y Bế, HUV Phó chủ tịch UBND huyện – trưởng Ban tổ chức Hội trại kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn huyện hãy đoàn kết, đồng lòng, phát huy tính xung kích, tình nguyện về nhiệt huyết của tuổi trẻ trong tất cả các hoạt động. Tạo nên không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội tòng quân, động viên tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ, đồng thời nâng cao ý thức và tích cực tham gia phong trào xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chức trên địa bàn huyện.
         Cũng tại Hội trại, huyện Mang Yang đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2013. Đới với Mang Yang, năm nay có 140 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó đã tốt nghiệp THPT có 54 người, trình độ đại học 01 người; quân nhân là đảng viên 17 người, tất cả đều đảm bao sức khỏe tốt. Những thanh niên trúng truyển đợt này, mỗi người đều có một tâm trạng, cảm xúc khác nhau song họ đều thể hiện tinh thần hăng hái, phấn khởi, vui vẻ, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.
         Tân binh Đặng Gia Bảo Trường chia sẻHôm nay trong không khí phân khởi tung bừng, chúng tôi rất vinh dự đại diện cho 140 thanh niên huyện nhà lên đường làm nhiệm vụi bảo vệ tổ quốc….cho phép tôi thay mặt các bạn đoàn viên thanh niên xin hứa ra sức học tập, rèn luyện để bảo vệ tổ quốc, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật quân đội để trở thành quân nhân tốt”.

Các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Phấn khởi trước khi lên đường làm nhiệm vụ
 
Để có được kết quả về chất lượng cũng như tư tưởng của các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, trước đó, Ban CHQS huyện cử cán bộ cùng với thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện trực tiếp xuống cơ sở nắm tình hình, giúp địa phương tiến hành các khâu trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và chịu trách nhiệm về chất lượng thanh niên nhập ngũ ở từng xã, thị trấn phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị ở cơ sở, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật ở tất cả các khâu từ nắm bắt nguồn, sơ tuyển, khám sức khỏe, đến thâm nhập, chốt quân số và quản lý thanh niên trúng tuyển nên chất lượng thanh niên nhập ngũ hàng năm đều bảo đảm tốt.
Với truyền thống là địa phương nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương và ý thức, trách nhiệm cao của thanh niên, ngày hội giao nhận quân đợt 1 năm 2013 của huyện Mang Yang đã thành công như mong đợi.
 
                                                                                                                                              Đức Phương
 
 

Các tin khác