Giới thiệu   |   Liên hệ 

Mang Yang đưa hai đối tượng "Tà đạo Hà mòn" ra kiểm điểm trước dân

28/08/2018
Trong hai ngày 25 và 26/8/2018, Công an huyện Mang Yang kết hợp với chính quyền các xã Hra, Lơ Pang cùng hệ thống chính trị các làng Kret Krot, K'Dung I và làng Alao đưa hai đối tượng theo "Tà đạo Hà mòn" ra giáo dục, kiểm điểm trước cộng đồng.

Hai đối tượng gồm Yuên, sinh năm 1985 và Brun, sinh năm 1984, cả hai đều trú tại làng K'Dung I xã Hra huyện Mang Yang. Hai đối tượng này đã ngheo theo "Tà đạo Hà mòn", cùng trốn lên rừng hoạt động từ năm 2012, đến tháng 6 năm 2018 bị lực lượng chức năng bắt giữ, đưa về cảm hóa, giáo dục tại Công an huyện Mang Yang.

Trong thời gian bị tạm giữ, các đối tượng được cho ăn uống đầy đủ, được cán bộ Công an huyện đối xử tốt đồng thời lấy việc giáo dục, tuyên truyền vận động để cảm hóa các đối tượng là chính. Từ đó Yuên và Brun đã nhận thức được việc làm của mình là sai trái, vi phạm pháp luật, đi ngược lại với Hương ước, Quy ước của làng. Các đối tượng cũng đã nhận ra rằng, "Tà đạo Hà mòn" chỉ là trò lừa phỉnh của bọn phản động nhằm chông phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Ngay sau khi được tha về với gia đình, cộng đồng, các đối tượng đã cảm ơn chính quyền các cấp đã áp dụng chính sách khoan hồng, đồng thời ký cam kết và hứa với toàn thể dân làng từ nay sẽ chấp hành tốt chủ trương chính sách cúa Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy ước, Hương ước của làng. Tham gia đầy đủ các hoạt động của chính quyền, cộng đồng. Chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, không theo tà đạo Hà mòn nữa và tích cực hợp tác với cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động số đối tượng còn lại đang trốn trên rừng sớm về trình diện chính quyền. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng như dân làng sẽ tạo mọi điều kiện giúp đỡ các đối tượng khi tái hòa nhập cộng đồng.
2.jpg
Bàn giao hai đối tượng về với gia đình.
 
Việc đưa các đối tượng ra kiểm điểm, giáo dục trước quần chúng nhân dân và tha các đối tượng về với gia đình, cộng đồng là thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta. Đồng thời qua đó cũng nhằm động viên thân nhân, gia đình các đối tượng tiếp tục tuyên truyền, vận động con em mình còn lẫn trốn trên rừng sớm trở về trình diện chính quyền địa phương để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

                                                                                                                     Đức Phương - ĐTTTH

Các tin khác