Giới thiệu   |   Liên hệ 

Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội Mang Yang tổng kết 10 hoạt động

28/02/2013
          Sáng ngày 27/02, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mang Yang đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động -  trọng tâm là thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn huyện trong 10 năm qua. Đến dự và phát biểu tại Hội nghị có đồng chí Lê Văn Chí – Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Gia Lai và đồng chí Lương Ngọc Thiệp – Bí thư huyện ủy Mang Yang.

          Từ khi chính thức đi vào hoạt động tháng 06/2003, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban thường vụ huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của các cơ quan ban ngành, đoàn thể từ huyện đến xã Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mang Yang luôn bám sát Nghị quyết của Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội các cấp, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trong 10 năm qua.

đ/c Lê Trọng – PCT UBND huyện – Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện khai mạc HN

Đ/c Lê Văn Chí – Giám đốc NHCSXH Chi nhánh Gia lai phát biểu
 
          Từ 02 chương trình tín dụng ban đầu là cho vay hộ nghèo và giải quyết việc làm với dư nợ 4 tỷ 944 triệu đồng, đến nay đã triển khai 11 chương trình tín dụng với dư nợ 121 tỷ 265 triệu đồng cho 9.694 hộ vay, tăng trưởng gấp 24,53 lần so với năm 2003. Trong đó dư nợ cho vay hộ nghèo trên 54 tỷ đồng với 5.192 hộ chiếm tỷ lệ 44,63%.
          Chất lượng tín dụng ngày được nâng cao, tỷ lệ nợ quá hạn giảm từ 2,89% năm 2003 xuống còn 0,89% năm 2012. Vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội thật sự đã giúp cho hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa phát triển sản xuất, có công ăn việc làm, tăng thu nhập từng bước cải thiện cuộc sống. Tại Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động có 8 tập thể, 4 cá nhân được UBND huyện khen thưởng có thành tích tốt trong công tác phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả nguồn vốn vay của NHCSXH để phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo.
          Từ các chương trình tín dụng của Ngân hàng chính sách xã hội, đến nay trên địa bàn huyện Mang Yang đã có trên 2.900 hộ thoát nghèo qua các năm.
                                                                                                                                             Đức Phương

Các tin khác