Giới thiệu   |   Liên hệ 

Tập huấn điều tra hộ gia đình có đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo, cận nghèo năm 2015

08/03/2016
Ngày 2/3/2016, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Mang Yang tổ chức tập huấn điều tra thu thập thông tin hộ gia đình có đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2015. Dự lớp tập huấn gồm có cán bộ lao động – thương binh và xã hội các xã, thị trấn, các điều tra viên của các thôn, làng, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 01 ngày, lớp tập huấn được cán bộ Phòng LĐ-TB và XH huyện hướng dẫn cụ thể, chi tiết đối với 02 mẫu phiếu thu thập thông tin gồm: Phiếu C dùng để điều tra thu thập thông tin hộ nghèo, hộ cận nghèo và phiếu C1 dùng để điều tra thu thập thông tin hộ gia đình có đối tượng bảo trợ xã hội. Để đảm bảo chất lượng thông tin thu thập, cuộc khảo sát không dùng phương pháp điều tra gián tiếp hoặc sao chép các thông tin từ các nguồn có sẵn, mà điều tra viên đến gặp chủ hộ và những thành viên trong hộ có liên quan để phỏng vấn và ghi thông tin trực tiếp vào phiếu phỏng vấn.

Được biết công tác điều tra thu thập thông tin hộ có đối tượng hưởng trợ cấp, trợ giúp xã hội hàng tháng tại cộng đồng và hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2015 nhằm mục đích xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia và hệ thống thông tin quản lý hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có đối tượng bảo trợ xã hội áp dụng trên phạm vi toàn quốc.
                                                                                                                                Đức Phương.

Các tin khác