Giới thiệu   |   Liên hệ 

Tâm sáng chí bền

25/10/2012
      Là một người con của quê hương Nghệ An có truyền thống cách mạng, với anh từ nhỏ đã thấm nhuần những câu tục ngữ “Vàng thì thử lửa than, gian nan thử sức, người ngoan thử lời”.

      Trong giai đoạn Tổ quốc ta vừa được thống nhất đất nước khó khăn chồng chất khó khăn, kẻ thù đang lăm le các vùng biên giới ở Tây Nam, phía Bắc. Theo tiếng giọi thiêng liêng của Tổ quốc anh đã tự nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ vào chiến đấu tại chiến trường CamPuChia. Bốn năm làm nghĩa vụ quốc tế trên chiến trường bạn không làm anh giao động, mà càng tôi luyện thêm ý chí sắt thép phải hoàn thành nhiệm vụ trong bất kỳ tình huống nào. Trở về nước, anh được cấp trên cử đi học trường Sĩ quan Chính trị-Quân sự, từ một người lính chỉ cầm súng trên chiến trường, tưởng chừng bao kiến thức mai một, khó tiếp cận với sách vở, lý luận, thế nhưng khi ra trường anh lại ẵm trọn tấm bằng loại ưu với quân hàm trung úy sáng ngời. Từ đó anh một lần nữa được trở lại nhiệm vụ chiến đấu với tàn quân Phulrô lúc này đang hoạt động mạnh ở địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, trong đó Gia Lai là một trọng điểm, anh đã trực tiếp tham gia truy bắt được hàng chục tên Phulrô, góp phần giữ vững ổn định an ninh - chính trị trên địa bàn.
      Qua thời gian, anh được cấp trên đề bạt bổ nhiệm từ một anh lính binh nhì đến chức vụ Chính trị viên huyện, quân hàm Thượng tá với nhiều chức vụ khác nhau, đến bây giờ anh cũng không nhớ nổi bao nhiêu lần được đứng trên bục nhận khen thưởng. Mười hai năm làm Chính trị viên, Phó Bí thư Đảng ủy quân sự huyện Mang Yang cũng là khoảng thời gian từ ngày thành lập huyện đến nay. Anh đã cùng nhiều thế hệ cán bộ, chỉ huy, chiến sĩ khác xây dựng đơn vị từ điểm xuất phát ban đầu rất khó khăn thành một trong những đơn vị thường xuyên dẫn đầu phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh. Trong 12 năm qua Ban CHQS huyện Mang Yang liên tục là đơn vị đạt danh hiệu “Vững mạnh toàn diện”; Đảng bộ Quân sự huyện đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh”. Được Tỉnh ủy, Quân khu, UBND tỉnh, Huyện ủy, Bộ CHQS tỉnh tặng nhiều Bằng, Giấy khen, Cờ thi đua trong thực hiện nhiệm vụ. Những thành tích đó là của tập thể Đảng bộ, Ban CHQS huyện nhưng rõ ràng đã thể hiện vai trò cá nhân người cán bộ chủ trì đứng đầu, trong đó nổi bật vẫn là đồng chí Phó Bí thư – Chính trị viên Nguyễn Văn Nga. Với lối sống giản dị, gần gũi, hòa đồng nhưng nghiêm khắc, tận tình, sâu sát, chu đáo anh đã tập hợp lôi cuốn quần chúng, hóa giải mọi bức xúc mâu thuẫn cá nhân để tạo thành một tập thể đoàn kết, thống nhất cao sẳn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào. Anh em trong cơ quan đơn vị luôn tôn trọng gọi anh bằng nhiều cụm từ khác nhau như “ Thủ trưởng”, “Anh cả”, “Bác”… anh chỉ cười hiền hậu và nói: “anh em gọi tớ bằng gì cũng được, miễn sao “Bọn bây” chấp hành tốt kỷ luật và hoàn thành tốt công việc trên giao là được”. Nhìn những cử chỉ nhỏ nhặt đó không ai nghĩ là anh đã từng vào sinh ra tử chiến đấu “giáp la cà” với bọn Khơ me đỏ, tàn quân Phulrô trong những cánh rừng già đất CamPuChia và Tây Nguyên. Với những cống hiến tuyệt vời đó, anh thường xuyên được cấp ủy Đảng bình xét là cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ năm 2004 đến nay. Tấm gương sáng đó mãi là hình ảnh đẹp trong lòng cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Mang Yang./.
                                                                    
                                                                                                                        
                                                                                                                                    Nguyễn Bá Cường
                                                                                                                                   BCH Quân sự huyện

Các tin khác