Giới thiệu   |   Liên hệ 

Công an huyện tổng kết công tác công an năm 2012 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013

14/01/2013
         Ngày 9/1, Công an huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công an năm 2012 và triển khai nhiệm vụ, công tác năm 2013. Đại tá Rơ Lan Lâm – Phó giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Lương Ngọc Thiệp – Bí thư Huyện ủy và đồng chí Lê Trọng - ủy viên BanThường vụ Huyện ủy Phó CT UBND huyện đến dự chỉ đạo hội nghị.
         Trong năm 2012, Công an huyện Mang Yang đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp chỉ đạo triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ về công tác bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn tiếp tục được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác lãnh đạo, chỉ huy đã được đổi mới, nâng cao hiệu quả, đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác theo chỉ đạo của cấp trên; công tác tham mưu phục vụ cấp uỷ, chính quyền địa phương đã được chủ động, kịp thời; công tác xây dựng lực lượng được chú trọng và có chất lượng; công tác phòng chống tội phạm đã được triển khai đồng bộ, giải quyết nhanh chóng các vấn đề nổi lên về an ninh trật tự, đồng thời huy động được sức mạnh của quần chúng nhân dân vào công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.
          Kết quả đấu tranh ngăn chặn hoạt động tái phục hồi FULRO, “Tin lành Đê Ga” : Đã phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa hoạt động liên lạc, chỉ đạo của FULRO lưu vong, không để cho chúng có cơ hồi tái phục hồi. Đưa 107 đối tượng đang quản lý tại địa bàn ra giáo dục, cảm hóa, kiểm điểm trước cộng đồng. Qua cảm hóa, giáo dục, nhiều đối tượng đã ăn năn hối cải, an tâm làm ăn sinh sống.
         Công tác đấu tranh, giải quyết các vấn đề FULRO lợi dụng “Tà đạo Hà mòn” cũng đạt kết quả tích cực, qua triển khai đồng bộ các biện pháp, đã bắt 90 lượt đối tượng; qua đấu tranh khai thác đã đưa 161 lượt đối tượng có liên quan đến Tà đạo “Hà mòn” ra kiểm điểm trước dân.
         Năm 2012 các tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy trên địa bàn đều giảm, công tác bắt, giam giữ, điều tra xử lý tội phạm thực hiện đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, sót lọt tội phạm, bức cung, nhục hình, khiếu nại liên quan đến tư pháp.
         Trong công tác xây dựng đảng, đã chỉ đạo các chi bộ duy trì và đổi mới nội dung sinh hoạt theo Chỉ thị số 10 – CT/TW của Ban Bí thư  về “ Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” ; tiến hành thành lập mới 6 chi bộ trực thuộc. Công tác kiểm tra các chi bộ, đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ đảng, những điều đảng viên, chiến sỹ công an không được làm luôn được tăng cường. Qua đó đã kịp thời chấn chỉnh mặt tồn tại, hạn chế.
 
Các đ/c Lương Ngọc Thiệp – Bí thư Huyện ủy, Lê Trọng – PTC UBND huyện dự HN
         Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí đại tá Rơ Lan Lâm- Phó giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Lương Ngọc Thiệp –Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao kết quả Công an huyện đã đạt được trong năm 2012 chỉ đạo thực hiện một số biện pháp để nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế của lực lượng Công an huyện trong thời gian qua , đồng thời mong muốn trong năm 2013 Công an huyện tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng và hiệu quả các mặt công tác để trong bất cứ tình huống nào cũng phải giữ vững ổn định AN-CT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Chủ động nắm tình hình, đấu tranh ngăn chặn những hành động chống phá của các thế lực thù địch triển khai quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng chống tội phạm. Đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, nâng cao hiệu quả các mặt công tác quản lý hành chính và trật tự xã hội. Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
                                                                                                                                    Đức Phương

Các tin khác