Giới thiệu   |   Liên hệ 

Ban ATGT huyện Mang Yang tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền phòng chống rượu bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông

07/11/2013
           Ban ATGT huyện Mang Yang vừa  tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền phòng chống rượu bia  đối với người điều khiển phương tiện giao thông. Tham dự lễ ra quân có lãnh đạo phòng KT-HT huyện, ban ngành, đoàn thể xã Đăk Djrăng và  các đoàn viên thanh niên các xã thị trấn, các cơ sở đoàn trực thuộc.

          Thống kê cho thấy,  trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung và huyện Mang Yang nói riêng thời gian qua tai nạn giao thông diễn biến phức tạp. Trong năm 2013, tai nạn  giao thông  trên địa bàn huyện tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Nguyên nhân chủ yếu do người điểu khiển phương tiện giao thông,  chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, uống rượu bia có nồng độ cồn vượt quá quy định. Trong đó, số vụ tai nạn  giao thông do uống rượu bia chiếm tỷ lệ  30%
         Nhằm giảm thiểu tình trạng vi phạm ATGT do lỗi uống rượu bia của người điều khiển phương tiện  khi tham gia giao thông, tại buổi lễ ra quân, Ban ATGT huyện đã kêu gọi  các cơ quan đơn vị và mỗi cá nhân hãy gương mẫu hưởng ứng phong trào chung tay xây dựng “văn hóa giao thông” góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, tạo cho môi trường  giao thông trật tự, an toàn, văn minh, thân thiện.
         Ngay sau lễ phát động, hơn 150 đoàn viên thanh niên, nhân dân các xã dọc quốc lộ 19 đã xuống đường diễu hành trên tuyến quốc lộ 19 thuộc địa bàn huyện Mang Yang. Qua đó là thông điệp nhằm chuyển tải đến nhân dân các dân tộc trong huyện cần nâng cao ý thức và trách nhiệm của mình khi tham gia giao thông; đồng thời hãy “nói không với rượu bia” khi tham gia giao thông./.
                                                                                                                              Nhã Thi- Đức Phương

Các tin khác