Giới thiệu   |   Liên hệ 

Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức tập huấn quân sự – chính trị đợt I năm 2015

27/02/2015
Sáng ngày 26/2 Ban chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang đã tổ chức Khai mạc lớp tập huấn quân sự - chính trị đợt I năm 2015 cho các cán bộ là Chỉ huy Trưởng, Chỉ huy Phó Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn và Tự vệ Trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, nhằm nâng cao trình độ năng lực, kỷ thuật chiến đấu cho đội ngũ cán bộ Dân quân Tự vệ trên địa bàn huyện. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có Đ/c Thượng Tá Phan Giang Nam – Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện.

Tham gia lớp tập huấn có 45 học viên là các Chỉ huy Trưởng, Chỉ huy Phó Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn và Tự vệ Trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Trong thời gian 4 ngày các học viên sẽ được tập huấn các nội dung như công tác đăng ký, quản lý sắp xếp quân trang, tủ súng của Ban chỉ huy quân sự xã, thị trấn; Hướng dẫn xây dựng kế hoạch huấn luyện, đăng ký thống kê huấn luyện cấp xã; hướng dẫn xây dựng hệ thống văn bản, kế hoạch của Ban chỉ huy quân sự cấp xã về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ban chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn. Hướng dẫn, thống nhất nội dung, bố cục Nghị quyết tháng, quý, năm của chi bộ trực thuộc Đảng ủy quân sự huyện và chi bộ quân sự xã, thị trấn.

Ngoài ra các học viên còn được hướng dẫn giải quyết chính sách đối với đối tượng không có giấy tờ, đối tượng trực tiếp tuy quét FULRO nhưng không có trong danh mục địa bàn và chính sách thương binh không có giấy tờ và một số nội dung trong công tác thi đua khen thưởng.

Thông qua lớp tập huấn này, các học viên sẽ được nâng cao trình độ năng lực chính trị - quân sự, làm cơ sở quan trọng để tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Quốc phòng – Quân sự địa phương năm 2015.
                                                                                                                             Đức Phương 2/2015

Các tin khác