Giới thiệu   |   Liên hệ 

Huyện Mang Yang tổ chức Hội nghị tổng kết giảm nghèo năm 2013

17/03/2014
Vừa qua , UBND huyện Mang Yang tổ chức Hội nghị tổng kết giảm nghèo năm 2013. Đồng chí Lê Trọng-Phó CT UBND huyện chủ trì hội nghị, tham dự Hội nghị có đồng chí Võ Văn Bình-Phó Bí thư thường trực Huyện ủy-CT HĐND huyện và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện; các đồng chí Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện

Hội nghị, thông qua dự thảo báo cáo tình hình hoạt động công tác giảm nghèo năm 2013, và triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2014. Trong năm 2013, xác định công tác giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm của huyện, Ban Chỉ đạo công tác giảm nghèo của huyện đã triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động và đề ra kế hoạch hỗ trợ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo giảm rõ rệt: Đầu năm 2013 số hộ nghèo toàn huyện là 3436 hộ nghèo chiếm 28%, đến cuối năm 2013  giảm  được 250 hộ, hiện toàn huyện còn 3 ngàn 186 hộ chiếm 24 %. Số hộ cận nghèo còn 1170 hộ chiếm trên 10% . Có được kết quả đó, là nhờ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước. NHCSXH huyện cho hộ nghèo vay vốn để sản xuất trên 57 tỷ đồng; ngoài ra,  các Dự án nhân mô hình nuôi heo, nuôi bò được huyện triển khai xuống các thôn, làng kịp thời. Bên cạnh đó, các Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng cho các xã được hỗ trợ, các chương trình mục tiêu quốc gia như: Xây dựng nông thôn mới, chương trình 135, 168, chương trình định canh, định cư được huyện chú trọng thực hiện có hiệu quả tại các địa phương.

Tại hội nghị lần này, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều ý kiến đóng góp nhằm khắc phục những hạn chế công tác giảm nghèo trong thời gian qua.

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Võ Văn Bình- PBT TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp, các ngành trong công tác giảm nghèo, đồng thời đồng chí nhấn mạnh: Các cấp, các ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động chủ trương, đường lối của Đảng,chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác giảm nghèo, nâng cao ý thức cho hộ nghèo tự phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Xây dựng Nghị quyết, chương trình, kế hoạch giảm nghèo cụ thể. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát đánh giá, thống kê, báo cáo kết quả thực hiện và sơ kết, tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng gương điển hình, mô hình giảm nghèo hiệu quả…Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2013 và những năm tiếp theo./.
                                                                                                                                       T/h: Ngọc Kim

Các tin khác