Giới thiệu   |   Liên hệ 

Huyện ta tổ chức lễ ra mắt văn phòng tư vấn trẻ em

17/03/2014
Sáng 13/3/2014, Phòng Lao Động Thương Binh và Xã Hội huyện đã tổ chức lễ ra mắt Văn phòng tư vấn trẻ em. Đến dự có đồng chí Chu Thị Tịnh- chuyên viên phòng bảo vệ và chăm sóc trẻ em- Sở LĐ,TB và XH tỉnh, đồng chí Brơi Uỷ Viên Ban Thường Vụ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, đồng chí Hoàng Y Bế-Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện và lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện là thành viên văn phòng tư vần; cán bộ phụ trách công tác lao động-thương binh một số xã, thị trấn.

Tại buổi lễ, đã thông qua Quyết định Thành lập Văn phòng Tư vấn trẻ em, Quy chế tổ chức và hoạt động của Văn phòng Tư vấn trẻ em và cơ cấu tổ chức bộ máy của Văn phòng Tư vấn trẻ em huyện; Quy định kiện toàn Ban Tư vấn trẻ em huyện Mang Yang gồm 13 thành viên trong đó, bà Ngô Thị Nhung –Phó Trưởng phòng Lao động –Thương binh Xã hội –Phó Trưởng Ban điều hành Bảo vệ TE huyện –Trưởng ban tư vấn.

Tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Y Bế, Huyện ủy viên, phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện  đã phát biểu chỉ đạo một số nội dung trong thời gian tới như sau: Các ban, ngành có liên quan, Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn, nhóm công tác liên ngành, Ban tư vấn, các cộng tác viên cần phối hợp chặt chẽ nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để trẻ em được hưởng đầy đủ các quyền theo quy định của Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Giúp trẻ không còn chịu cảnh bạo hành, xâm hại… Đồng thời, sớm được phát hiện và được can thiệp kịp thời.
Trong dịp này, Văn phòng tư vấn trẻ em huyện cũng đã trao 2 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường THCS Chu An, trường THPT nội trú.
                                                                                                                     T/H: Ngọc Kim-Thanh Thủy

Các tin khác