Giới thiệu   |   Liên hệ 

Ký kết Chương trình phối hợp công tác dân vận

05/03/2014
Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện công tác dân vận của chính quyền theo tinh thần Nghị quyết  số 25 – NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Sáng 19/2/2014, Ban Dân vận Huyện ủy và Ủy ban nhân dân(UBND) huyện đã tổ chức Lễ ký kết chương trình công tác dân vận giai đoạn 2014 – 2016.

Mục đính, yêu cầu của chương trình phối hợp nhằm củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân trên địa bàn huyện; xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực sự là công bộc của dân, nâng cao đạo đức công vụ, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc trong huyện và sự tin cậy của nhân dân vào hệ thống chính quyền các cấp. Đồng thời thống nhất phối hợp giữa UBND huyện và Ban Dân vận Huyện ủy trong xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện công tác dân vận của chính quyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan và nhiệm vụ chính trị được giao trong từng thời điểm.

Một trong những nội dung chính của chương trình phối hợp là vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh. Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… Xây dựng, nhân rộng và nêu gương điển hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực đời sống xã hội, nhất là trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2020; vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước góp phần xây dựng huyện nhà theo định hướng hàng năm của Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện.

Hội thi “Dân vận khéo” khối cơ quan nhà nước năm 2012
 
                                                                                                                                              Đức Phương.
 
 
 

Các tin khác