Giới thiệu   |   Liên hệ 

Mang Yang tổng kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

24/04/2014
Sáng ngày 23/4/2014, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Huyện Mang Yang đã tổng kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Theo đánh giá, trong năm 2013, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân. Bên cạnh đó, các cơ quan bảo vệ pháp luật có nhiều cố gắng trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội.
Hầu hết các vụ án đều được điều tra, làm rõ, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Cụ thể, lực lượng chức năng của huyện đã điều tra, làm rõ 11/15 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 73,33%. Đấu tranh, phát hiện và xử lý 5 vụ phạm pháp ma túy, bắt giữ 12 đối tượng; 09 vụ phạm pháp kinh tế, chủ yếu là vận chuyển, tàng trữ lâm sản trái phép và vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng.
Nhìn chung công tác bắt, điều tra, xử lý tội phạm trong năm qua đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.
Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị đã có những chuyển biến tích cực về tình hình an ninh chính trị và nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành và đoàn thể trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Do đó tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định, đã đấu tranh ngăn chặn hoạt động nhen nhóm tái phục hồi FULRO, “Tin Lành Đê Ga”. Đã cơ bản xóa bỏ tổ chức FULRO lợi dụng “Tà đạo Hà Mòn” trên địa bàn; công tác phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm đã được triển khai rộng khắp với sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, từ đó kéo giảm hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội so với năm 2012.
Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 9 tập thể, 22 cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2013, trong đó cán bộ, nhân dân xã Đak Ta Ley được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen.
Các tập thể, cá nhân được biểu dương tại Hội Nghị
                                                                                                                                      Đức Phương.
 

Các tin khác