Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội thi Văn hóa – Thể thao các dân tộc thiểu số huyện Mang Yang lần thứ I năm 2012

01/09/2012

Trong tháng 8 vừa qua, huyện Mang Yang đã tổ chức Hội thi Văn hóa - Thể thao các dân tộc thiểu số huyện lần thứ I năm 2012.
Tham dự Hội thi có 12 đoàn với gần 500 vận động viên và nghệ nhân đến từ 12 xã, thị trấn trong toàn huyện. Hội thi được chia làm 2 phần: Hội thi Văn hóa gồm 3 loại hình: Biểu diễn cồng chiêng, hát dân ca và độc tấu nhạc cụ; Hội thi Thể thao gồm 7 bộ môn: Bóng đá, bóng chuyền, việt dã, cà kheo, kéo co, bắn nỏ và đẩy gậy.


 
Sau ba ngày thi đấu sôi nổi và hào hứng, Ban Tổ chức đã trao 60 giải gồm: 18 giải Nhất, 18 giải Nhì, 16 giải Ba cho các cá nhân và 01 giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Đak JơTa, 01 giải Nhì toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Ayun, 01 giải Ba toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Đak Djrăng và 05 giải Khuyến khích toàn đoàn thuộc về các đơn vị: thị trấn Kon Dơng, xã Lơ Pang, xã Kon Thụp, xã Đê Ar, xã Đak Trôi.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Hội thi lần này mặc dù các đoàn còn gặp nhiều khó khăn như: Thời tiết không thuận lợi, nhiều đơn vị đường sá xa xôi, điều kiện ăn, ở còn tạm bợ nhưng các đoàn đã tham gia Hội thi nhiệt tình, sôi nổi và đạt chất lượng cao.
Hội thi là một trong những hoạt động góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống. Đồng thời, qua đó duy trì, phát triển sâu rộng các môn thể thao phổ thông của đồng bào các dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn; tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
Đây cũng là dịp để nhiều thế hệ đồng bào các dân tộc thiểu số gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động sản xuất, sinh hoạt văn hóa, thể thao, thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết các dân tộc, góp phần xây dựng quê hương Mang Yang ngày càng phát triển.
Qua Hội thi Ban Tổ chức phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng những nghệ nhân, vận động viên xuất sắc tham gia Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số cấp tỉnh năm 2012 và Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Gia Lai vào tháng 4 năm 2013.
                                                                                                              Nguyễn Vững

Các tin khác