Giới thiệu   |   Liên hệ 

Mang Yang triển khai chương trình “ mở rộng qui mô vệ sinh và nước sạch nông thôn” năm 2018

31/10/2018

Sáng 30/10, Trung tâm y tế huyện Mang Yang đã tổ chức hội nghị triển khai Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả, vay vốn ngân hàng thế giới (WB) năm 2018.

Trong giai đoạn từ năm 2016-2020, huyện Mang Yang là 1 trong 7 huyện trong tỉnh  được vay vốn Ngân hàng Thế giới để “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả, vay vốn ngân hàng thế giới (WB)” với 9 xã/570 hộ dân được hưởng lợi. Riêng tại huyện Mang Yang, năm 2018, chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn được triển khai tại 7 thôn làng và trường THCS Quang Trung trên địa bàn xã Đăk Yă, với tổng kinh phí là 300 triệu đồng.

Tiêu chí của chương trình là đến cuối năm 2018, xã  Đăk Yă có 70% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh; 80% hộ gia đình có bệ rửa tay, có xà phòng hoặc sản phẩm thay thế; tất cả trường học, trạm y tế của xã có công trình cấp nước và công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn, điểm rửa tay hoạt động. Cuối năm 2018, xã Đăk Yă đạt “ Vệ sinh toàn xã”.

Hội nghị nhằm giới thiệu Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả, vay vốn ngân hàng thế giới huyện Mang Yang năm 2018. Đồng thời, trao đổi, thảo luận và đề xuất giải pháp thực hiện nhằm nâng cao tỷ lệ hộ gia đình được sử dụng nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh; Cải thiện tình hình vệ sinh nguồn nước, nhà tiêu trạm y tế và một số cơ sở công trên địa bàn xã Đăk Yă./.
 
                                                                                                                                Hà Xuyên

Các tin khác