Giới thiệu   |   Liên hệ 

Mang Yang tưng bừng khai giảng năm học mới 2019 - 2020

06/09/2019

Hòa vào không khí tưng bừng của ngày hội khai trường trên khắp cả nước, sáng 5-9 hơn 18.000 học sinh tại huyện Mang Yang nô nức đến trường dự lễ khai giảng năm học mới.

Tại trường Tiểu học Kon thụp, ngay từ sáng sớm, mặc dù trời mưa nhưng các bậc phụ huynh đã đã đội mưa đưa con em đến trường dự lễ khai giảng năm học mới.

Trong năm học mới 2019 – 2020 Trường TH Kon Thụp  có 800 học sinh/5 khối lớp, với 7 phân hiệu, có 33 cán bộ, giáo viên, công nhân viên, lao động. Trong ngày khai giảng này, trường Tiểu học Kon Thụp đã vinh dự được đón ông Rơ Lan Chung – Uỷ viên Ban Thường vụ, trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai, ông Huỳnh Thế Mạnh, tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy Mang Yang, Đảng ủy, chính quyền xã Kon Thụp về dự. Đây là trường nằm ở vùng khó khăn của huyện Mang Yang, có đông học sinh là người DTTS, nhưng được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, những năm học vừa qua, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp đạt 99,5%, công tác duy trì sĩ số học sinh đạt 100%; học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt trên 96%.

 Phát huy những kết quả đạt được trong năm học mới này nhà trường  tiếp tục thực hiện đổi mới toàn diện giáo dục theo chủ trương của Bộ Giáo dục; đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt học tốt”, chú trọng chất lượng mũi nhọn, đảm bảo duy trì  sĩ số học sinh”. Thầy Hoàng Quốc  Bửu – Hiệu trưởng trường TH Kon Thụp cho biết:

 “Nhà trường đã tích cực vận động học sinh ra lớp…. các giáo viên đã đến từng nhà tuyên truyền để phụ huynh đưa con em đến trường đầy đủ, duy trì sĩ số. Đến nay, học sinh trong độ tuổi đến trường trên địa bàn xã Kon Thụp ra lớp 100%....”

 Trong dịp khai giảng năm học mới, các em học sinh nghèo của trường đã được tặng 10 triệu đồng từ quĩ học bổng Nay Đel, 20 chiếc xe đạp của tỉnh và công ty thực phẩm Đồng Giao, lương y Trần Mạnh Cư  đã trao tặng 5 triệu đồng tiền mặt. Đây là nguồn động viên giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn trong năm học 2019 – 2020. Em Cao Mai Châm, học sinh lớp 5A2 nói:

 “ Bước vào năm học mới, em đã chuẩn bị đầy đủ sách, vở đồ dùng học tập. Mặc dù mưa nhiều nhưng các bạn đi học đầy đủ. Không khí khai giảng ở đây rất nhộn nhịp, em rất vui…”

Tại trường TH&THCS Đak Trôi, 560 học sinh ở 2 bậc học Tiểu học và THCS  và 27 cán bộ, giáo viên  cũng đã tổ chức khai giảng đảm bảo theo thời gian qui định. Dự khai giảng tại trường, có lãnh đạo Ban Chỉ huy QS huyện, lãnh đạo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin & Thể Thao huyện, lãnh đạo Kho bạc nhà nước và Giám đốc Viettel Mang Yang, lãnh đạo Đảng ủy, UBND và đông đảo phụ huynh học sinh. Trường TH&THCS Đak Trôi, thuộc địa bàn đặc biệt khó khăn của huyện Mang Yang, tỷ lệ học sinh người DTTS chiếm 97%. Trong năm học này, nhà trường còn thiếu 7 giáo viên. Trước những khó khăn này, nhà trường đang nỗ lực cố gắng, sắp xếp cán bộ, giáo viên đứng lớp phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.

Trong dịp này, đơn vị Viettel Mang Yang đã trao 10 suất học bổng cho học sinh nghèo, mỗi suất 1triệu đồng; Phòng Lao động TB&XH huyện đã trích quĩ vì trẻ em nghèo tặng 3 triệu đồng cho 3 học sinh có hoàn cành đặc biệt khó khăn; Công ty Toàn trung tặng 80 mũ BH cho học sinh lớp 1, Kho Bạc nhà nước, UBND xã đã hỗ trợ kinh phí cho các em học sinh có đầy đủ điều kiện đến trường.

Tại các trường mầm non, tiểu học, THCS khác trên địa bàn huyện, hàng trăm phụ huynh cũng đưa con em đến dự lễ khai giảng. Nhờ công tác vận động ra lớp và tổ chức giảng dạy các lớp tiếng Việt trong hè nên các em nhỏ đầu cấp bước vào năm học mới bớt phần bỡ ngỡ, tạo thuận lợi cho giáo viên cũng như việc tiếp thu các kiến thức trong chương trình.

Với kết quả tốt nghiệp THPT đạt 98,6% trong năm học vừa qua, thầy và trò trường THPT Trần Hưng Đạo đón chào năm học mới bằng khí thế thắng lợi, tự tin. Dịp khai giảng này, nhà trường đã vinh dLà trường THPT đầu tiên của một huyện miền núi đạt chuẩn quốc gia. Những năm qua, đội ngũ sư phạm nhà trường đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy, đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Phát huy kết quả đạt được, trong năm học 2019 – 2020 thầy và trò  trường THPT Trần Hưng Đạo tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đổi mới công tác quản lý trong giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh, tăng cường công tác phụ đạo cho học sinh yếu kém, thường xuyên phối hợp với gia đình và địa phương giáo dục tư tưởng, kỹ năng, truyền thống cho các em học sinh,…”Thầy Ngô Thanh Hà – Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo nhấn mạnh:

Tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh, cán bộ công chức viên chức thực hiện dân chủ kỷ cương tình thương trách nhiệm, thi đua trong năm học 2019 – 2020. Thầy cô giáo tận tâm tận lực yêu thương hoc sinh, xây dựng môi trường học tập hiện đại, tu dưỡng rè luyện phẩm chất đạo đức …xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, trường học có đời sống văn hóa tốt …đáp ứng toàn cầu hóa hiện nay…”

Vượt nhiều khó khăn, ngành giáo dục Mang Yang đã “tự lực” trong nhiều hoạt động nhằm nâng cao điều kiện cơ sở vật chất cũng như chất lượng giảng dạy tại địa bàn. Từ những nỗ lực đó và tình yêu, tâm huyết của đội ngũ những người làm giáo dục trên địa bàn, tin tưởng rằng năm học mới này, huyện Mang Yang  tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương./.
 
                                                                                                                           Xuyên - Kim & Hoàn - TTVHTTTT

Các tin khác