Giới thiệu   |   Liên hệ 

Ngày hội hiến máu – Lan tỏa yêu thương

21/09/2019
Ngày 20/9/2019, Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang phối hợp với bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia lai tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2019, với chủ đề “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”. Chương trình thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong huyện  hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện.

Mặc dù trời mưa to, đường sá đi lại khó khăn, nhưng  rất nhiều đoàn viên thanh niên, cán bộ, tình nguyện viên xã Kon Thụp, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai đã vượt quãng đường gần 30km về hội trường UBND huyện để tham gia hiến máu tình nguyện từ sớm. Đối với thanh niên người DTTS việc tham gia hiến máu còn nhiều e ngại, bởi họ chưa hiểu biết nhiều về việc hiến máu. Được tuyên truyền nên họ đã mạnh dạn tham gia. Anh Nguyễn Cảnh Bá – Bí thư Đoàn xã Kon Thụp, huyện Mang Yang chia sẻChúng tôi ở trong đoàn xã Kon thụp, đợt HMTN này chúng tôi đã vận động được 11 đồng chí đoàn viên thanh niên cùng tham gia. Đối với người đồng bào DTTS, việc hiến máu tình nguyện còn nhiều lạ lẫm vì vậy chúng tôi cũng tích cực vận động để các đoàn viên thanh niên hiểu được lợi ích của việc hiến máu. Chúng tôi rất là vui, qua các đợt hiến máu như thế này, giúp cho các đoàn viên hiểu và tuyên truyền cho bà con về lợi ích của việc hiến máu tốt cho sức khỏe và giúp đỡ cho cộng đồng”.

 Không chỉ các ĐVTN hăng hái tham gia mà ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2/2019 này đã thu hút đông đảo lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tham gia hiến máu. Ông Tạ Văn Tước, 64 tuổi, tổ 6, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang, người tham gia hiến máu tại chương trình nói “Tôi đã tham gia hiến máu được năm lần.Trước đây tôi cũng chưa tìm hiểu được vấn đề này, nhưng sau khi tìm hiểu tôi thấy hiến máu rất tốt cho sức khỏe, ngoài các thông tin về nhóm máu và kết quả sàng lọc các bệnh lây truyền qua đường máu, người hiến máu có thể biết thêm những thông tin hữu ích về sức khỏe của mình. Những giọt máu mình cho đi sẽ  giúp ích được cho người bệnh cần máu, nên  tôi tham gia từ năm 2015 cho đến nay, tôi khuyên mọi người nên tham gia”.

 Cũng có mặt từ rất sớm cùng với các chiến sĩ trong đơn vị  tham gia hiến máu, thiếu tá Nguyễn Văn Phúc, Kho Xăng dầu KA1- Đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn huyện Mang Yang cho biết “Tôi vốn học ngành y ra, nên tôi hiểu và nhận thức được việc hiến máu nhân đạo này là rất quan trọng. Bằng sự mình hiểu biết của bản thân tôi đã  vận động  mọi người cùng tham gia, không chỉ các chiến sĩ trong quân đội mà còn vận động  nhân dân địa phương tham gia, bởi  một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại. Với ý nghĩa đó, tôi sẽ  tích cực tuyên truyền để nhân dân tham gia giúp cho ngân hàng máu của Quốc gia dồi dào phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị người bệnh”.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi” Ngày Hội hiến máu tình nguyện đợt thứ  2 trong năm 2019 này đã thu hút hơn 400 người đến tham dự, đã có 315 người đủ điều kiện hiến máu và đã thu được 275 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 25 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn Tỉnh. Bên cạnh đó, Ngày Hội hiến máu tình nguyện còn nhằm tạo cú hích để phát triển hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện của huyện, góp phần nâng cao khơi dậy và lan tỏa sâu sắc tình yêu thương con người.

Trong năm 2019, BCĐ hiến máu tình nguyện huyện Mang Yang đã phân công nhiệm vụ từng thành viên, giao chỉ tiêu xuống các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị, các hội đoàn thể. Ở cơ sở các tình nguyện viên cũng đã tích cực tuyên truyền. Có thể nói rằng năm 2019, đã từng bước hình thành ý thức của các tình nguyện viên trong việc tham gia hiến máu để cứu người. Mong muốn trong thời gian tới, các đoàn thể, LLVT, ngành giáo dục sẽ phối hợp với chúng tôi tốt hơn nữa để vận động người dân, CNVC tham gia hoạt động này để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa rộng khắp trên địa bàn huyện Mang Yang nói riêng và trong khu vực nói chung . Ông Ngô Gia Lĩnh – Chủ tịch Hhộ Chữ thập đỏ huyện Mang Yang biết thêm.

                                                                                                     Thanh Xuyên & Minh Hoàn - TTVHTTTT

Các tin khác