Giới thiệu   |   Liên hệ 

Trung tâm Y tế huyện tập huấn An toàn tiêm chủng

13/11/2019

Trong 2 ngày từ ngày 12 đến ngày 13 /11/2019, Trung tâm Y tế huyện Mang Yang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã tổ chức lớp tập huấn An toàn tiêm chủng cho 45 học viên là viên chức y tế trực tiếp tham gia công tác tiêm chủng tại Trung tâm và 12 trạm Y tế các xã, thị trấn.


Tại lớp tập huấn, các học viên được học các nội dung liên quan đến các văn bản quy định về hoạt động tiêm chủng; các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng; kế hoạch xây dựng tổ chức buổi tiêm chủng an toàn, hiệu quả; cách quản lý, sử dụng vắc xin; giám sát phản ứng sau tiêm chủng,...

Sau khi học lý thuyết, các học viên được thực hành cách sắp xếp vắc xin trong tủ lạnh, hòm lạnh; quy trình cấp phát, bảo quản, vận chuyển vắc xin; sử dụng bơm kim tiêm tự khóa, hộp an toàn.

Qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức về công tác tiêm chủng, đồng thời có cơ hội trao đổi, đưa ra những thuận lợi, khó khăn trong công tác tiêm chủng tại cơ sở, từ đó có những giải pháp khắc phục hiệu quả, giúp thực hiện công tác tiêm chủng được tốt hơn../.

                                                                                                                  T/h: Ngọc Kim - TTVHTTTT

Các tin khác