Giới thiệu   |   Liên hệ 

Mang Yang tăng cường sử dụng hệ thống Một cửa điện tử, các DVCTT mức độ 3,4

07/06/2021

UBND huyện Mang Yang vừa ban hành Công văn số 755/UBND-VP  về việc tăng cường sử dụng hệ thống Một cửa điện tử, các DVCTT mức độ 3,4 và cập nhật thông tin lên Cổng/Trang Thông tin điện tử.

Theo đó, Để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính quyền điện tử và nâng cao các chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính của huyện, UBND huyện Mang Yang yêu cầu: Thủ trưởng các cơ quan, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai, chỉ đạo công chức, viên chức thực hiện việc xử lý, giải quyết tất cả các hồ sơ thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý trên hệ thống một cửa điện tử; tập trung triển khai thực hiện giải quyết hồ sơ đảm bảo đúng thời gian quy định theo thủ tục hành chính, không để xảy ra hồ sơ trễ hạn. Cung cấp các thông tin theo lĩnh vực ngành quản lý đúng thời gian quy định; Thực hiện nghiêm chức năng thêm văn bản xin lỗi trên hệ thống Một cửa điện tử của huyện, xã, thị trấn đối với hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trễ hạn; Tăng cường việc sử dụng thường xuyên thư điện tử công vụ; thực hiện chữ ký số trên văn bản điện tử. Khẩn trương khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hạn.

 Văn phòng HĐND và UBND huyện: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn thuộc huyện cập nhật thông tin đầy đủ trên Cổng Thông tin điện tử của huyện theo chỉ đạo của UBND tỉnh và các quy định của pháp luật có liên quan về cung cấp thông tin lên Cổng Thông tin điện tử.

Phòng Nội vụ huyện: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, khắc phục các tồn tại, hạn chế liên quan đến chỉ số CCHC năm 2020; theo dõi, đánh giá tiến độ thực hiện giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính của các phòng, các cơ quan, các xã, thị trấn làm cơ sở đánh giá thực hiện chỉ số cải cách hành chính.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính huyện: Tuyên truyền rộng rãi đến cá nhân, tổ chức tăng cường sử dụng dịch vụ BCCI và DVCTT mức độ 3 và 4 và liên hệ tổng đài phục vụ hành chính công tỉnh (0269.3888.222) để được nhân viên Bưu điện hướng dẫn nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC tại nhà hoặc địa chỉ theo yêu cầu; Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa tại Bưu điện huyện đảm bảo đúng quy định.

Đồng thời, UBND huyện cũng trực tiếp phê bình Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị có liên quan: Phòng tư pháp; Phòng Nội vụ; Phòng TN&MT; Phòng Kinh tế & Hạ tầng; UBND xã Đăk Taley; UBND xã Kon Chiêng vì để xảy ra tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn cao trên hệ thống Một cửa điện tử của huyện, xã và Hệ thống Cổng dịch vụ công tỉnh Gia Lai trong tháng 4/2021./.

                                                                                                            Minh Hiển - TTVHTT&TT

Các tin khác