Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ 2021-2026.

23/11/2023
 Sáng ngày 23/11, tại Hội trường UBND huyện Mang Yang, Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ giữa nhiệm kỳ 2021-2026. Về dự Hội nghị có ông Cao Xuân Nam - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai; Ông Nguyễn Văn Tha – HUV Phó Bí thư TT Huyện uỷ; Bà Hoàng Thị Lan Anh – PCT UBND huyện, Chủ tịch Danh dự Hội chữ thập đỏ huyện; Đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị và các Uỷ viên BCH hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn…

Sau gần 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện lần thứ V (nhiệm kỳ 2021 - 2026), các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Về xây dựng tổ chức Hội, tổng số hội viên Chữ thập đỏ trên toàn địa bàn huyện là 1.135 hội viên. Trong đó có 221 tình nguyện viên và 190 thiếu niên hoạt động tích cực trong các phong trào, hoạt động của Hội. Về hoạt động cứu trợ khẩn cấp, ứng phó thảm họa, thiên tai và trợ giúp nhân đạo, tổng giá trị các hoạt động nhân đạo do Hội tổ chức đạt 15,4 tỷ đồng, hỗ trợ 25.216 suất quà cho gần 50 nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, chỉ riêng chương trình "Tết Nhân ái" đã vận động được trên 3 tỷ đồng và trao tặng 10.475 suất quà cho bà con nghèo đón tết. Về hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện, tổng số người tham gia hiến máu tình nguyện là 1.750 người, tiếp nhận được 1.465 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu giao của tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Cao Xuân Nam - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang trong thời gian qua. Đồng thời, ông Cao Xuân Nam đề nghị Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Tiếp tục kiện toàn tổ chức Hội, phát triển hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ. Nâng cao chất lượng hoạt động cứu trợ khẩn cấp, ứng phó thảm họa, thiên tai và trợ giúp nhân đạo. Tăng cường hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân dựa vào cộng đồng, phong trào hiến máu tình nguyện.

Hội Chữ thập đỏ huyện Mang Yang đã đề ra một số giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, như: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân về vai trò, nhiệm vụ của Hội Chữ thập đỏ. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội, nhân đạo, giúp đỡ các đối tượng khó khăn, yếu thế trong xã hội. Tăng cường phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để thực hiện các hoạt động nhân đạo.

Nhân dịp này, UBND huyện Mang Yang đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện./.
                                             Hạnh Phan- TTVHTT&TT

Các tin khác