Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang lần thứ 7, khóa V (nhiệm kỳ 2019 – 2024)

03/10/2022
Sáng ngày 03/10/2022, tại hội trường UB MTTQ VN huyện đã diễn ra Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang lần thứ 7, khóa V (nhiệm kỳ 2019 – 2024). Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tha - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND và các cơ quan, đoàn thể huyện. Bà Nguyễn Thị Thanh Nga - UVBTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ VN huyện và các Phó Chủ tịch UB MTTQ VN huyện đồng chủ trì Hội nghị.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương bầu bổ sung 05 đồng chí vào ủy viên UB MTTQ VN huyện, đồng thời, tín nhiệm bầu đồng chí Đinh Văn Trứ - HUV giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang khóa V, nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Hội nghị cũng đã tiến hành đánh giá công tác Mặt trận trong 9 tháng, và đề ra phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022. Trong 9 tháng năm 2022, Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đồng thời thực hiện tốt công tác chăm lo cho người nghèo trên địa bàn huyện. Từ các nguồn hỗ trợ của tỉnh và nguồn huy động tại địa phương, UB MTTQ VN huyện đã thăm và tặng 395 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 12/12 xã, thị trấn với tổng số tiền hơn 347 triệu đồng; tổ chức bàn giao 02 mô hình nuôi bò sinh sản cho 06 hộ khó khăn của làng Ar Dôch Ktu xã Đê Ar và làng Ar Tur xã Ayun với tổng giá trị 100 triệu đồng; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình có nạn nhân bị đuối nước với tổng số tiền 6 triệu đồng; trao 30 xe đạp cho 30 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện... Bên cạnh đó, Mặt trận huyện cũng làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân gửi tới cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết; tổ chức lấy ý kiến của nhân dân về lĩnh vực đất đai; tham mưu, đề xuất tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Chủ tịch UBND huyện với nhân dân 5 xã phía Nam...

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mang Yang đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc cho 11 các nhân; Đồng thời, UB Trung Ương MTTQ VN tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 01 cá nhân, UB MTTQ VN tỉnh Gia Lai cũng tặng Bằng khen cho 02 tập thể, 01 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021./.
                                                                                                                    Minh Hiển - TTVHTT

Các tin khác