Giới thiệu   |   Liên hệ 

Chủ tịch UBND huyện Lê Trọng thăm và tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam/Dioxin

11/08/2021

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, nhằm chia sẻ khó khăn với các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện. Sáng 10/8/2021, đồng chí Lê Trọng – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi thăm gia đình anh Têk (làng Đê Kdjiêng, xã Ayun, huyện Mang Yang) nhân kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2021). Cùng đi với đồng chí Chủ tịch huyện có các đồng chí đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, lãnh đạo phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện. 

Đ-c-Le-Trong-tham-tang-qua.png
 Đ.c Lê Trọng Chủ tịch UBND huyện thăm và tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam/Dioxin
 
Hiện nay, trên địa bàn huyện Mang Yang có trên 375 người bị phơi nhiễm chất độc da cam/Dioxin. Trong đó có khoảng 138 người là nân nhân bị nhiễm trực tiếp, nhiều người là phụ nữ và trẻ em thuộc thế hệ thứ 3 bị các bệnh ung thư và các bệnh nan y khác, bị dị dang, dị tật đang phải sống trong đau khổ, cùng cực, nghèo khổ do di chứng của chất độc da cam/dioxin gây ra. đang hưởng trợ cấp xã hội là 288 cháu. Riêng đối với gia đình a Têk, là trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ khi sinh ra anh đã bị liệt toàn thân, gia đình lại neo người nên mọi sinh hoạt phải trông chờ vào người mẹ năm nay đã 71 tuổi, 2 mẹ con nương tựa vào nhau nên bữa đói bữa no. Thấy được hoàn cảnh đó, đồng chí Lê Trọng cũng đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng gia đình anh Têk, mong muốn anh và gia đình sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng nhấn mạnh, các cấp chính quyền, đoàn thể huyện Mang Yang sẽ luôn đồng hành, tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống cho những người bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/diôxin trên địa bàn huyện, tuyệt đối không để những đối tượng này bị bỏ lại phía sau.

Đồng chí Lê Trọng cũng đã thay mặt cho UBND huyện trao tặng cho anh Têk phần quà trị giá 1,3 triệu đồng gồm quà và tiền mặt để phần nào giúp gia đình anh với bớt khó khăn trong cuộc sống./.

                                                                                                            Minh Hiển - TTVHTT&TT 

Các tin khác