Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội Chữ Thập Đỏ huyện Mang Yang tập huấn sơ cấp cứu tại cộng đồng

24/01/2013
         Sáng 23 tháng 01, Hội Chữ Thập Đỏ huyện Mang Yang phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu tại cộng đồng cho các cán bộ Hội cơ sở, cán bộ phụ trách công tác y tế học đường và các em học sinh ở các trường Tiểu học  trên địa bàn huyện.

          Mục tiêu của Chương trình hướng tới là giúp cán bộ Hội cơ sở, cán bộ phụ trách y tế học đường và các em học sinh trang bị kiến thức, nâng cao kỹ năng xử trí đúng, kịp thời trong trường hợp có tình huống tai nạn, thương tích xảy ra trong trường học.
          Lớp tập huấn diễn ra 01 ngày với sự hướng dẫn của các bác sĩ Trung tâm y tế huyện về các kỹ thuật sơ cứu ban đầu, cách nhận biết, đánh giá tình trạng thương tích của trẻ, thực hành xử trí các trường hợp tai nạn có thể xảy ra như: Tổn thương phần mền, gãy xương, điện giật, đuối nước và thực hành thao tác sơ cấp cứu.
Cán bộ Trung tâm y tế huyện hướng dẫn phương pháp sơ cấp cứu
          Việc mở lớp tập huấn sơ cấp cứu cho cán bộ phụ trách công tác y tế học đường, cán bộ Hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn và các em học sinh là một hoạt động nhằm tăng cường hiệu quả công tác y tế học đường, góp phần xây dựng trường học an toàn.
                                                                                                                                          Đức Phương

Các tin khác