Giới thiệu   |   Liên hệ 

Hội nghị tổng kết thực hiện Quy chế dân chủ năm 2012 và chương trình công tác năm 2013

16/01/2013
             Ngày 14/01, Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) của huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình thực hiện quy chế dân chủ năm 2012 và triển khai chương trình công tác năm 2013. Ông Võ Văn Bình, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì Hội nghị.
            Năm 2012, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt QCDC ở cơ sở. Do vậy nhận thức của hệ thống chính trị về việc thực hiện QCDC ngày càng tốt hơn, thể hiện trách nhiệm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chỉ đạo điều hành của chính quyền và vai trò trong công tác tuyên truyền vận động, giám sát của các đoàn thể nhân dân. Không khí dân chủ trong xã hội ngày càng cởi mở, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Thông tin kịp thời và công khai các chủ trương chính sách của      
           Đảng và pháp luật của Nhà nước, kế hoạch, chương trình của địa phương, đơn vị, việc triển khai thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với cải cách thủ tục hành chính đem lại nhiều hiệu quả và giảm bớt phiền hà. Việc thực hiện tốt QCDC đã tác động tích cực đến tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh. Qua đó, động viên và phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân, huy động mọi nguồn nhân lực trong cán bộ và nhân dân. Phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Quan tâm giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân, củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
           Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2012 vẫn còn những tồn tại, hạn chế nhất định. Một số cấp ủy Đảng, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị cũng như chính quyền ở các địa phương chưa thực sự quan tâm đến việc thực hiện QCDC ở cơ sở nên việc triển khai thực hiện còn hạn chế và không đạt hiệu quả cao. Ban thanh tra nhân dân có thành lập nhưng hoạt động chưa hiệu quả.
           Để tiếp tục thực hiện tốt QCDC trên địa bàn huyện trong năm 2013, Ban Chỉ đạo thực hiện QCDC của huyện đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể như: Tiếp tục tham mưu cho cấp ủy quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Kết luận số 65-KL/TW của Ban bí thư Trung ương Đảng và Chương trình số 74-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện QCDC. Tiếp tục chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Ban chỉ đạo thực hiện QCDC từ huyện đến cơ sở. Phối hợp với các ngành tổ chức đối thoại, lắng nghe ý kiến của nhân dân và tham mưu đề xuất giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc chính đáng của nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013./.                                                                                                                                                                                                                      Nguyễn Vững


Các tin khác