Giới thiệu   |   Liên hệ 

Sôi nổi tháng thanh niên trên địa bàn huyện Mang Yang

26/03/2013
         Nằm trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2013), Ngày 19/03/2013, Chi đoàn Công an huyện Mang Yang và Đoàn xã A Yun đã tổ chức lễ kết nghĩa và ký giao ước thi đua với những việc làm cụ thể.

         Nội dung các phần việc trong bản giao ước thi đua nhân tháng thanh niên năm 2013 bao gồm các phần việc cụ thể, thiết thực mang nhiều ý nghĩa đối với cộng đồng. Qua đó hai đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống và nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành các đường lối chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức tuyên truyền pháp luật, giữ gìn vệ sinh môi trường, thăm hỏi các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành” và nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, xây dựng nếp sống văn hoá trong cơ quan, đơn vị.

Đoàn viên thanh niên thu dọn vệ sinh đường làng
 
         Anh Nguyễn Phương Nam – Bí thư Chi đoàn Công an huyện cho biết: Thông qua lễ kí kết này tạo ra sân chơi để đoàn viên thanh niên của hai đơn vị có điều kiện tham gia, giao lưu học hỏi lẫn nhau, thực hiện tốt phong trào địa phương. Cùng với đó, thông qua các hoạt động tuyên truyền giao thông, bảo vệ môi trường và luật nghĩa vụ quân sự, nâng cao ý thức đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và nhà nước các quy định của địa phương nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong chủ động phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội góp phần đảm bảo an ninh – trật tự trên địa bàn ”.
 
          Ngay sau lễ kết nghĩa, đoàn viên thanh niên hai đơn vị tập trung về làng Kon Brung xã A Yun, kết hợp với hàng trăm thanh niên của làng tiến hành dọn vệ sinh đường làng, khu vực nhà rông văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng sạch sẽ. Ngoài ra hai đơn vị đã tổ chức buổi giao lưu bóng chuyền tại UBND xã, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, không khí vui vẻ giữa các đoàn viên, thanh niên.
         Cũng dịp này, đoàn viên thanh niên hai đơn vị đã trích kinh phí mua quà đến thăm hỏi, động viên 5 gia đình chính sách tiêu biểu, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các làng Hiar, làng Vai Viêng xã A Yun, tặng 15 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi của trường Tiểu học số 1, số 2 và trường Trung học cơ sở A Yun. Những món quà tuy nhỏ nhưng đã thể hiện tình cảm, lòng tri ân của thế hệ trẻ đối với những cụ già neo đơn, với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.
 

Tặng quà các gia đình chính sách
 
          Chị Đoàn Thị La – Bí thư Đoàn xã A Yun cho biết: “Trong thời gian tới hai đơn vị chúng tôi sẽ tập trung vào nội dung chính như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí sôi nổi trong toàn đoàn viên của hai đơn vị. Thắt chặt tình đoàn kết giữ hai đơn vị BCH đoàn xã Ayun với Chi đoàn Công an huyện. Tập trung đăng kí phần việc thanh niên để chào mừng 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh
 
         Có thể nói những hoạt động của thanh niên Mang Yang trong tháng thanh niên năm 2013 diễn ra trên địa bàn huyện đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên đối với cộng đồng.
 
                                                                                                                                         Đức Phương

Các tin khác