Giới thiệu   |   Liên hệ 

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện tham quan mô hình Nông thôn mới tại huyện Đak Hà tỉnh Kon Tum.

17/03/2014
Nhân dịp kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN ) huyện ta gồm 8 đồng chí do đồng chí Hoàng Y Bế, Phó Chủ tịch UBND huyện – Trường ban VSTBPN huyện làm Trưởng đoàn đã có chuyến tham quan, học hỏi kinh nghiệm về xây dựng nông thôn (NTM) mới tại xã Hà Mòn, huyện Đak Hà tỉnh kon Tum.

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe bà Phạm Thị Thương, Phó Chủ tịch UBND – Trường ban VSTBPN huyện Đak Hà báo cáo một số nét nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là mô hình xây dựng Nông thôn mới.

Sau khi thăm và làm việc với lãnh đạo UBND huyện, đoàn đã được đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế tại xã Hà Mòn về chương trình xây dựng nông thôn mới. Hiện nay Hà Mòn là một trong những xã khang trang, có điểm xuất phát cao trong lộ trình xây dựng ( NTM) của huyện Đak Hà với thu nhập bình quân đầu người xấp xỉ 40 triệu đồng/người/năm.Tuy nhiên, trước đây Hà Mòn cũng là xã trọng điểm về an ninh, chính trị, nhất là việc người đồng bào dân tộc thiểu số tổ chức nhen nhóm tà đạo “Hà mòn” nhằm tuyên truyền, xuyên tạc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhưng nhờ sự chỉ đạo quyết liệt đồng bộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nên đến nay xã đã xóa bỏ được tà đạo Hà mòn, người dân yên tâm làm ăn, phát triển sản xuất, sống tốt đời đẹp đạo đúng theo tôn chỉ mục đích của Đảng và pháp luật của Nhà nước ra sức chung tay xây dựng Nông thôn mới.

Đây là dịp để đoàn học hỏi trao đổi kinh nghiệm một số cách làm hay, có thể xem đây là những bài học thực tế rất bổ ích cho Đoàn để áp dụng thực hiện chương trình xây dựng NTM tại địa phương trong thời gian tới./.
 
                                                                                                                       T/h: Thanh Thủy ( Đài MangYang)
 

Các tin khác