Giới thiệu   |   Liên hệ 

CỤM THI ĐUA SỐ II HỘI NGƯỜI CAO TUỔI CỦA TỈNH HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2020.

10/11/2020

Năm 2020 Hội Người cao tuổi huyện Mang Yang được phân công làm Cụm trưởng Cụm thi đua số II, gồm 5 huyện: Thị xã An Khê, các huyện Mang Yang, Kbang, Đăk Pơ, Kong Chro, vừa qua Cụm thi đua đã tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 tại huyện Mang Yang.Về dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Rơ Chăm Hyeo - Ủy viên Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Gia Lai, đồng chí Nguyễn Văn Tha - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, bà Hoàng Thị Lan Anh - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, ông Võ Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện Mang Yang cùng đại biểu Hội Người cao tuổi các huyện trong Cụm thi đua về tham dự.


Tại hội nghị, báo cáo đã nêu rõ: Mặc dù năm 2020 cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng diễn ra nhiều thiên tai, dịch bệnh phức tạp, công tác sáp nhập đơn vị hành chính, thay đổi nhân sự …đã ảnh hưởng đến mọi hoạt động công tác của Hội. Tuy nhiên, với tinh thần “Tuổi cao, ý chí càng cao” Hội Người cao tuổi các huyện đã kịp thời chỉ đạo các cơ sở hội tăng cường công tác phối hợp, nêu gương trong mọi hoạt động phong trào, các chương trình hành động của Hội.

Các phong trào “TDĐKXDĐSVH”, cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, câu lạc bộ người cao tuổi từng bước được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực, có sức lan tỏa sâu rộng trong hội viên và cộng đồng dân cư. Các cơ sở hội đã chú trọng công tác phát triển hội viên và cũng cố tổ chức hội; đến nay toàn Cụm  số II có 59 hội cơ sở, 374 chi hội với 18.000 hội viên. Trong đó, Hội Người cao tuổi huyện Mang Yang có 12 cơ sở hội, 80 chi hội với 378.00 hội viên. Bám sát chương trình hành động và kế hoạch công tác năm 2020, Ban đại diện Hội người cao tuổi các huyện trong Cụm số II đã tập trung chỉ đạo các cơ cở hội phối hợp, khảo sát, hướng dẫn và  thực hiện tốt các chương trình trợ cấp, chính sách xã hội cho hội viên Người cao tuổi, kịp thời thăm hỏi, tặng quà cho 500 hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 147,7 triệu đồng; tổ chức mừng thọ 2.600 người cao tuổi theo quy đinh; làm thủ tục hưởng bảo trợ xã hội cho gần 2.000 hội viên. Ngoài ra còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ, cấp thuốc miễn phí, lập hồ sơ cấp thẻ bảo hiểm cho hàng ngàn hội viên người cao tuổi. Để các tổ chức Hội hoạt động có hiệu quả, các cơ sở hội đã vận động hội viên đóng góp quỹ hội ở các chi hội với số tiền 1,7 tỉ đồng; có 38 cơ sở hội xây dựng quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, trong năm đã vận động, đóng góp được 400 triệu đồng. Làm tốt công tác chăm sóc, hỗ trợ, kịp thời động viên, cổ vũ hội viên phát huy vai trò gương mẫu, tạo uy tín trong cộng đồng để góp phần cùng với địa phương thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tại hội nghị, các huyện trong Cụm đã thống nhất đề ra 02 chương trình công tác thi đua lớn trong năm 2021 đó là: Người cao tuổi tham gia xây dựng và phát triển quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi và Người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Với sự nỗ lực vượt bậc và thành tích xuất sắc trong công tác Hội, năm 2020 toàn Cụm số II đã được các cấp Hội Người Cao tuổi từ Trung ương đến địa phương khen thưởng cho 106 hội viên. Đề nghị Trung ương Hội tặng Bằng khen cho Hội Người cao tuổi Huyện Mang Yang, Tỉnh hội tặng Giấy khen cho Hội Người cao tuổi thị xã An Khê vì đã có thành tích trong phong trào “Tuổi cao gương sáng” và thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.
                                                                                                                Như Quỳnh  - TTVHTTTT

Các tin khác