Giới thiệu   |   Liên hệ 

Chi bộ BHXH huyện Mang Yang sơ kết Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

06/05/2014
Thực hiện Kế hoạch số 87-KH/TU, ngày 28 tháng 02 năm 2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy Mang Yang về việc sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với sơ kết 02 năm thực hiện sổ tay “Làm theo gương Bác”, tại Chi bộ BHXH huyện Mang Yang đã đạt được một số kết quả:

Sau khi Bộ Chính trị (KhóaXI) ra Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong trong 03 năm. Thông qua việc tổ chức triển khai, thực hiện cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo đã nêu cao ý thức gương mẫu trước cán bộ đảng viên và quần chúng. Đối với viên chức người lao động có ý thức tự giác trong công việc và có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, mọi người luôn có lập trường kiên định với Chủ nghĩa Mác Lê Nin.

 Chi bộ đã duy trì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt của chi bộ, cơ quan, hàng năm mỗi cán bộ viên chức đều đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hành động của mỗi cán bộ đảng viên với những kết quả, việc làm cụ thể thiết thực trọng tâm vào các lĩnh vực được giao .

Từng đảng viên đều đăng ký và thực hiện việc viết sổ tay đảng viên, gắn với những nội dung Nghị quyết TW4 về “ Xây dựng Đảng hiện nay” và theo từng chuyên đề hàng năm.

Chi bộ đưa vào sinh hoạt thường kỳ, không đưa thành hội nghị riêng tại chi bộ đảng - cơ quan và các tổ chức đoàn thể; Mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, cơ quan thông qua những nội dung của việc học tập để viên chức, đảng viên tự nghiên cứu, thảo luận, tự liên hệ với nhiệm vụ được giao; đảng viên có đăng ký chuyên đề theo từng năm và nhận xét qua mỗi tháng vào sổ tay làm theo gương Bác. Qua việc học tập mỗi chuyên đề tại mỗi cuộc họp đều gắn với việc phê bình, góp ý, qua đó đã nâng cao ý thức xây dựng chi bộ, cơ quan đoàn thể, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và của từng đảng viên.

Về sự cần thiết triển khai thực hiện Sổ tay “ Làm theo gương Bác” nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã phát huy vai trò của mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động trong đơn vị nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của đạo đức đối với từng cá nhân, gia đình và xã hội, về phẩm chất đạo đức tốt đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để mỗi con người coi đó là những tiêu chuẩn để tự giác phấn đấu và rèn luyện, khắc phục khó khăn quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại, hạn chế:

Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về đẩy mạnh nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn cách mạng mới chưa được đều khắp, lĩnh vực hoạt động chủ yếu còn nặng về công việc chuyên môn, sự chuyển biến thực tiễn trong công tác cũng chưa được rõ nét.

Việc đăng ký các chuyên đề trong Sổ tay đảng viên còn lúng túng. Nhận xét đánh giá hàng tháng còn sơ sài.

Việc nhân rộng cá nhân điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” còn mang tính đồng đều, chưa có gương nổi cộm.

Do chưa nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, nhận thức chưa đầy đủ tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do đó công tác lãnh đạo, kiểm tra đơn vị cũng còn hạn chế.

Việc đưa Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nội dung sinh hoạt của đơn vị mới chỉ là lồng gép.

Thời gian tới, Chi bộ, lãnh đạo cơ quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, viên chức về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm Chi bộ, lãnh đạo cơ quan xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động:“Học tập và làm theo gương Bác”. Lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, việc thực hiện sổ tay “Làm theo gương Bác” làm một trong những tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, cán bộ, viên chức hàng năm./.
 
                                                                                                                         VT-BHXH
           
 

Các tin khác