Giới thiệu   |   Liên hệ 

Công bố Biểu trưng huyện Mang Yang

20/03/2023
Nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng tỉnh (17/3/1975 - 17/3/2023), huyện Mang Yang vừa long trọng tổ chức Lễ công bố và trao giải cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) của huyện. Tham dự lễ có đồng chí Trần Đình Hiệp - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND-UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo huyện và các ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện...
 
Sau 23 năm thành lập huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy khóa XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) xét thấy cần thiết phải có biểu trưng (logo) của huyện để quảng bá hình ảnh của địa phương, từ nhu cầu thực tiễn, huyện Mang Yang đã phát động tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) của huyện.

Trong thời gian phát động, Cuộc thi đã nhận được 117 tác phẩm dự thi của 43 tác giả đến từ 12 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó có 9 tác phẩm dự thi của 5 tác giả thuộc huyện Mang Yang, 5 tác phẩm dự thi của 3 tác giả tại thành phố Pleiku, 103 tác phẩm dự thi của 35 tác giả đến từ 11 tỉnh, thành phố. Qua ba vòng chấm chọn khách quan, nghiêm túc và khoa học, vòng sơ khảo lựa chọn 15 tác phẩm, vòng 2 lựa chọn 10 tác phẩm, vòng chung kết lựa chọn 4 tác phẩm. Căn cứ vào các tiêu chí định hướng cần có của Biểu trưng huyện Mang Yang và các kết quả lựa chọn, đánh giá, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã thống nhất lựa chọn 4 tác phẩm đạt giải.
ANH-THANH-NHAT-Bi-thu-Huyen-uy-Tran-Đinh-Hiep-(bia-phai)-va-Chu-tich-UBND-huyen-Le-Trong-(bia-trai)-trao-thuong-cho-tac-gia-Pham-Tam-co-tac-pham-đat-giai-nhat-đuoc-chon-lam-mau-Bieu-trung-huyen-Mang-Yang-DSCN.JPG
Bí thư Huyện ủy Trần Đình Hiệp (bía phải) và Chủ tịch UBND huyện Lê Trọng (bìa trái) trao thưởng cho tác giả Phạm Tam có tác phẩm đạt giải nhất được chọn làm mẫu Biểu trưng huyện Mang Yang - Ảnh Thanh Nhật
Ban Tổ chức Cuộc thi đã quyết định tặng thưởng 6 tác phẩm lọt vào vòng 2, công nhận 3 giải khuyến khích, 1 tác phẩm đạt giải nhất và được chọn làm mẫu Biểu trưng huyện Mang Yang. Theo đó, biểu trưng huyện Mang Yang do tác giả Phạm Tam ở địa chỉ 149/52A Trịnh Đình Trọng, phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh sáng tác.
ANH-THANH-NHAT-Tap-the-Ban-Chap-hanh-Đang-bo-huyen-Mang-Yang-chup-hinh-luu-niem-voi-Bieu-trung-cua-huyen-DSCN9984.JPG
Tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mang Yang chụp hình lưu niệm với
Biểu trưng của huyện - Ảnh Thanh Nhật
 
Biểu trưng tích hợp và thể hiện được các hình ảnh gắn liền với đặc điểm văn hóa tự nhiên riêng vốn có của huyện như Đèo Mang Yang, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, sông Ayun, bông lúa tạo nên thương hiệu chỉ dẫn địa lý cho gạo Ba Chăm và hoa văn truyền thống của người đồng bào Bahnar, đồng thời cũng thể hiện định danh của địa phương với 2 chữ M và Y tượng trưng cho Mang Yang. Đặc biệt, việc chọn được mẫu biểu trưng có ý nghĩa sâu sắc về nội dung, giá trị về nghệ thuật, thiết kế hiện đại, tinh giản, ấn tượng độc đáo, mang phong cách riêng, thể hiện nét đặc trưng riêng của huyện Mang Yang, gắn với lịch sử hình thành và phát triển của huyện Mang Yang, truyền thống cách mạng, đoàn kết dân tộc đến khát vọng vươn lên của huyện.
ANH-THANH-NHAT-Tac-gia-Pham-Tam-co-tac-pham-đat-giai-nhat-đuoc-chon-lam-mau-Bieu-trung-huyen-Mang-Yang-DSCN9981.JPG
Tác giả Phạm Tam có tác phẩm đạt giải nhất được chọn làm
mẫu Biểu trưng huyện Mang Yang - Ảnh Thanh Nhật
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố Quyết định số 279/QD-UBND ngày 11-3-2023 của Chủ tịch UBND huyện về Công nhận Biểu trưng (Logo) huyện Mang Yang. Đồng thời, công bố quyết định trao giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Cuộc thi sáng tác Biểu trưng của huyện.

Được biết hiện nay, UBND huyện đã hoàn tất các thủ tục đăng ký và đang chờ Cục Bản quyền tác giả, Cục Sở hữu trí tuệ xem xét, công nhận theo quy định. Sau đó, Biểu trưng huyện Mang Yang sẽ được sử dụng chính thức trong các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về hình ảnh, con người và phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Mang Yang. Đồng thời qua đó góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu cho huyện Mang Yang.
                                                                                                          Tin, ảnh: THANH NHẬT

Các tin khác