Giới thiệu   |   Liên hệ 

Gia Lai: Ách tắc giao thông nghiêm trọng trên đèo Mang Yang

21/03/2012
(GLO)- Đến 12 giờ trưa ngày 19-3, trên Quốc lộ (QL)19 (đoạn qua đèo Mang Yang thuộc xã Hà Tam, huyện Đak Pơ, tỉnh Gia Lai), hàng trăm xe khách, xe ô tô tải, ô tô con ùn tắc đoạn đường dài chừng 4km từ dưới chân đèo lên đến đỉnh đèo.
Theo một số lái xe ở đây cho biết: Khuya 18-3, xe tải chở mía quá khổ (BKS đã được tháo) đi từ hướng Bình Định lên Gia Lai, đến đoạn km110 QL 19 đoạn qua đèo Mang Yang, ống nước bị vỡ nên phải nằm lại giữa đèo, tại khúc cua tay áo. Đến 5 giờ sáng 19-3, xe khách BKS 77L-2431 của chủ xe là bà Mai Thị Phước (SN 1960), trú tại Phường Trần Quang Diệu, Thành phố Quy Nhơn (Bình Định), xuất bến từ Quy Nhơn đi Lào đến tại vị trí này đã bị vỡ láp, không di chuyển được. Hai chiếc xe này nằm giữa đèo, song song với nhau, làm cho xe lên và xuống đèo bị ngưng trệ.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường để điều phối giao thông. Sau đó Phòng CSGT đã điều xe cứu hộ đến cẩu xe khách BKS 77L-2431 ra khỏi vị trí trên, giải phóng sự ùn tắc trên đèo.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Phạm Văn Uấn- Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết: Đoạn đường này có vị trí trọng yếu trên đèo Mang Yang, mặt đường có độ nghiêng rất lớn, cua gấp khiến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại địa điểm này. Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đã nhiều lần gửi văn bản lên Cục Giao thông đường bộ (Bộ GT-VT) và Khu Quản lý đường bộ V đề nghị khắc phục “điểm đen” này, song đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm...

 
Đến 12 giờ 30 ngày 19-3, hàng chục cán bộ, chiến sĩ CSGT vẫn phải túc trực trên và dưới đèo, để điều phối giao thông trên đoạn ùn tắc này.

Hoài Trần

Các tin khác