Giới thiệu   |   Liên hệ 

Gia Lai phấn đấu đạt trên 95% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vắc xin

05/04/2022
Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo đó, Ban Chỉ đạo tỉnh đặt mục tiêu đảm bảo chủ động tổ chức tiêm miễn phí vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tiêm chủng an toàn, đạt chất lượng và đúng tiến độ.
Phấn đấu đạt trên 95% số trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong các trường học công lập và ngoài công lập, các cơ sở bảo trợ xã hội, các địa phương được tiêm vắc xin; phấn đấu đạt trên 95% số đối tượng trẻ 5 đến dưới 12 tuổi (nếu cha mẹ trẻ đồng ý và ký cam kết) tiêm vắc xin phòng Covid-19; tiếp nhận, bảo quản, phân bổ kịp thời và triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh; đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng Covid-19.
Dự kiến, toàn tỉnh khoảng 212.217 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong các trường học, các cơ sở bảo trợ xã hội và cộng đồng. Lộ trình tiêm cho trẻ theo nhóm tuổi từ cao đến thấp theo tiến độ cung ứng vắc xin của Bộ Y tế. Mốc tính tuổi: đủ ngày, đủ tháng, đủ năm tính đến thời điểm tiêm (trẻ được 60 tháng đến dưới 12 tuổi). 
Tổ chức triển khai chiến dịch tiêm vắc xin đồng loạt trong năm 2022. Vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho đối tượng từ 5 đến dưới 12 tuổi, theo hướng dẫn của Bộ Y tế và nhà sản xuất, sử dụng 2 liều cơ bản/đối tượng và tiêm cùng loại vắc xin. 

Công tác tiêm vắc xin sẽ được triển khai đồng loạt tại các khu vực: Trường THCS (lớp 6); trường tiểu học và trường mẫu giáo (trẻ trên 60 tháng tuổi) và các cơ sở bảo trợ xã hội. Riêng trẻ không đến trường sẽ tiêm tại cộng đồng: điểm tiêm tại các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố, các Trạm Y tế và điểm tiêm cộng đồng./.
                                                                                                                   Minh Hiển (bt) - TTVHTT

Các tin khác