Giới thiệu   |   Liên hệ 

Loại trà tuyệt vời 3 trong 1: Giảm cholesterol, hạ huyết áp, phòng ung thư

22/12/2022
Trà dâm bụt giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các tổn thương và bệnh tật do sự tích tụ của gốc tự do gây ra.
Trà dâm bụt có nhiều tác dụng như tăng cường chức năng gan, kháng khuẩn, theo thông tin từ tờ Times Now News.
 
Trà dâm bụt còn giúp giảm mức cholesterol, hạ huyết áp và phòng ung thư, theo chuyên trang sức khỏe Healthline.
 
Giảm cholesterol “xấu”
 
Một nghiên cứu năm 2009 đã cho thấy bệnh nhân tiểu đường sau 1 tháng uống trà dâm bụt, đã tăng mức cholesterol “tốt” HDL, đồng thời và giảm cả mức cholesterol toàn phần, cholesterol “xấu” LDL và chất béo trung tính.
  
Một nghiên cứu khác cũng cho thấy những người có mức cholesterol cao uống 100 mg chiết xuất hoa dâm bụt hằng ngày, đã giảm mức cholesterol toàn phần và tăng cholesterol “tốt” HDL.
 
Ngoài ra, một đánh giá năm 2022 cho thấy trà dâm bụt có thể làm giảm mức cholesterol “xấu” LDL hiệu quả hơn so với các loại trà khác, theo Healthline.
 
Thuốc huyết áp tuyệt vời
 
Một trong những lợi ích ấn tượng và nổi tiếng nhất của trà dâm bụt là nó có thể hạ huyết áp.
 
Đánh giá của 5 nghiên cứu cho thấy trà dâm bụt làm giảm cả huyết áp tâm thu và tâm trương, cụ thể giảm huyết áp tâm thu 7,58 mmHg và giảm huyết áp tâm trương 3,53 mmHg, theo Healthline.
 
Tiến sĩ Micahel Greger, bác sĩ của American College of Lifestyle Medicine (Mỹ), cho biết thử nghiệm cho thấy uống 5 túi trà dâm bụt mỗi sáng có tác dụng tương đương với thuốc trị huyết áp Captopril, theo Times Now News. Tuy nhiên, không nên uống trà này cùng với thuốc huyết áp để tránh tương tác.
 
Có thể giúp phòng ngừa ung thư
 
Dâm bụt chứa nhiều polyphenol có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ.
 
Các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy chiết xuất dâm bụt làm suy giảm sự phát triển của tế bào và giảm khả năng xâm lấn của ung thư miệng, ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư vú, dạ dày và ung thư da, theo Healthline.
 
Cách pha và uống trà dâm bụt
 
Trà dâm bụt có thể được pha bằng cách ngâm hoa dâm bụt trong nước sôi trong 5 phút. Có thể uống nóng hoặc lạnh và có vị chua, thường được thêm mật ong.
 
Tiến sĩ Greger khuyến nghị đừng uống quá nhiều, do hàm lượng mangan đặc biệt trong trà. Chỉ nên uống tối đa 350 ml mỗi ngày - tương đương 5 túi lọc, nếu uống trà túi lọc.
 
Thông tin từ Harvard Health cảnh báo tránh uống trà dâm bụt nếu đang dùng thuốc lợi tiểu trị huyết áp cao hoặc thuốc Aspirin vì có thể tương tác tiêu cực.
 
                                                                                                                       Theo Thiên Lan (TNO)

Các tin khác