Giới thiệu   |   Liên hệ 

“San sẻ yêu thương đến với vùng dịch”

29/06/2021
 
Trong những ngày này, cũng như cả nước, nhiều hoạt động chung tay, góp sức cùng các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại huyện Mang Yang đang diễn ra mạnh mẽ và đầy thiết thực. Tinh thần quyết tâm, chiến thắng dịch bệnh đang ngày một lan tỏa đến từng người dân trên địa bàn huyện.


Những ngày qua, không gian phòng khách của gia đình Chị Trương Thị Cẩm Thạch – Tổ 5, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang bất đắc dĩ trở thành “công xưởng” ngổn ngang những vật liệu để chế tạo mũ chắn giọt bắn, chị Thạch cho biết: “Qua tìm hiểu từ các bạn tình nguyện viên đang gồng mình chiến đấu với đại dịch Covid-19 nơi tuyến đầu Bắc Giang, Bắc Ninh, nhu cầu mũ hắn giọt bắn là rất cấp bách, chính vì vậy chị đã lên ý tưởng và tiến hành làm những chiếc mũ chắn giọt bắn để chung tay cùng cả nước hỗ trợ tuyến đầu chống dịch”. Chị Trương Thị Cẩm Thạch – Tổ 5, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang chia sẻ:

 “Nhìn những hình ảnh ở trên thời sự, trên báo chí mình cảm thấy mình muốn đóng góp một chút sức trẻ của Gia Lai nói chung và Mang Yang nói riêng, mình muốn lan tỏa tinh thần này đến các bạn trẻ để chung tay góp phần san sẻ những yêu thương đến với vùng dịch”

Nghĩ là làm, chị Thạch đã tự bỏ kinh phí, tìm mua nguyên vật liệu để làm mũ chắn giọt bắn như: tấm mica trong, mút xốp, dây quai mũ…Tuy nhiên, để hoàn thành 2000 chiếc mũ chắn giọt bắn một cách nhanh nhất để kịp gửi ra tuyến đầu chống dịch theo kế hoạch, chị đã chia sẻ dự định của mình lên mạng xã hội và đã nhận rất nhiều sự khuyến khích, động viên, qua đó cũng đã thu hút được thêm nhiều tình nguyện viên đến để cùng chị thực hiện việc làm ý nghĩa này.

Trong số các tình nguyện viên, có cả những bạn học sinh lớp 12, dù đang trong quá tình ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng cũng tranh thủ thời gian rảnh đến góp sức cùng chị hoàn thành các công đoạn làm mũ chắn giọt bắn để kịp gửi ra tuyến đầu chống dịch. Em Hoài Thương, học sinh lớp 12C6, trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Mang Yang cho biết.
 “Em thấy cái này làm đơn giãn, nên em tranh thủ thời gian rảnh, không đi học đến đây để giúp mọi người”

Nói về việc làm ý nghĩa này, em Cao Hải Nhi, học sinh lớp 12C6, trường THPT Trần Hưng Đạo huyện Mang Yang chi sẻ:
 “Những ngày nay, em xem trên các phương tiện thông tin đại chúng, e thấy các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch rất vất vả nên em muốn góp một phần nhỏ bé công sức vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 của đất nước”

Ý nghĩa hơn cả là ở tất cả nhưng chiếc mũ chắn giọt bắn do chị Thạch và các tình nguyện viên làm ra đều có in những khẩu hiệu như “Cùng chung tinh thần Việt Nam đánh bay Covid-19” hay “Gia Lai chung tay chống dịch Covid-19”. Điều này là nguồn động viên vô cùng to lớn cho các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, thể hiện tinh thần tương thân tương tái, tinh thần dân tộc cao cả của người Việt Nam ta từ ngàn đời xưa đến nay.

Chị  Trương Thị Cẩm Thạch – Tổ 5, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang cho biết thêm:
 “Trong thời gian tới, nếu như các bạn trong vùng dịch có những ý kiến gửi gắm gì thì mình sẽ tiếp tục làm, từ may khẩu trang, những chiếc master để đeo khẩu trang cũng như những chiếc mũ chắn để gửi ra Bắc Giang chứ không dừng lại ở con số 2000.”

Đến nay, 2000 chiếc mũ chắn giọt bắn đã được chị và các tình nguyện viên gửi đến tận tay những chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch tại 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh. Những chiếc mũ chắn giọt bắn trao đi mang theo một niềm hi vọng lới lao, sự chia sẻ của chị Thạch và những tình nguyện viên vào một chiến thắng trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Hi vọng rằng, những hành động ý nghĩa như thế này sẽ được nhân rộng, lan tỏa không chỉ trong huyện, trong tỉnh mà sẽ lan ra toàn xã hội, để mọi người dân Việt Nam ta thể hiện tinh thần trách nhiệm với Tổ quốc, chung tay, đồng lòng cùng toàn Đảng, toàn quân đánh bay đại dịch Covid-19./.

                                                                                                                 Minh Hiển - TTVHTT&TT

Các tin khác