Giới thiệu   |   Liên hệ 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mang Yang, tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khóa III, nhiệm kỳ 2008- 2013

13/02/2014
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mang Yang vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khóa III, nhiệm kỳ 2008- 2013. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai, lãnh đạo Huyện uỷ, Ủy ban nhân dân huyện và các ủy viên Ban thường vụ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 12 xã, thị trấn, Trưởng, Phó các ban ngành đoàn thể huyện.

Năm 2013, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể huyện thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia vào phong trào Xây dựng nông thôn mới, phong trào Bảo vệ an ninh tổ quốc và “ Ngày vì người nghèo”.  Qua đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên đã tổ chức phát động quần chúng tại các làng trọng điểm về an ninh chính trị  được trên 200 buổi với  16 ngàn người tham dự; vận động  “Quỹ vì người ngèo” được trên 74 triệu đồng; xây dựng được 30 nhà đại đoàn kết. Thực hiện  Phong trào  “Toàn dân  đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”  trong năm đã công nhận mới 4 khu dân cư và trên 1.400 hộ gia đình văn hóa. Ngoài ra, còn thực hiện có hiệu quả  Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số  để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Nhân đạo từ thiện”.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian phân tích và chỉ rõ những hạn chế yếu kém cần khắc phục trong công tác mặt trận thời gian qua.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, lãnh đạo Huyện uỷ đã ghi nhận những thành tích đạt được của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đạt được trong năm 2013. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, huyện Mang Yang cần tiếp tục phối hợp với ban ngành đoàn thể tuyên truyền đa dạng hóa các hoạt động; xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc;  vận động nhân dân tham gia học nghề, tham gia công tác vận động con em đến trường và thực hiện có hiệu quả Phong trào “Xây dựng nông thôn mới”; đôn đốc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp vận động nhân dân thực hiện bản cam kết gia đình không người vi  phạm Luật Giao thông đường bộ… Bên cạnh đó, trong vấn đề tiếp xúc cử tri cần có phương pháp đổi mới về hình thức; tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân, vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế ở địa phương.

 Nhân dịp này đã có 1 tập thể và 2 cá nhân được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2013./.
 
                                                                                                                                            T/h: Nhã Thi
 
 

Các tin khác