Giới thiệu   |   Liên hệ 

Đoàn Thanh niên xã ĐêAr phát huy vai trò trong công tác phòng chống dịch Covid-19

13/05/2020

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra, Đoàn Thanh niên xã ĐêAr, huyện Mang Yang đã phát huy vai trò của mình trong công tác tuyền truyền vận động đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Xã ĐêAr huyện Mang Yang, là một trong những xã thuộc vùng 3, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Mang Yang. Đa số người dân tại đây là người  dân tộc thiểu số, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, việc tiếp cận với các thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng chưa thật sự hiệu quả. Cùng với đó, phong tục, tập quán sinh hoạt của người dân khiến cho yêu cầu trong việc phòng chống dịch như đeo khẩu trang hay không tập trung đông người...khó thực hiện.

Xác định được những khó khăn đó, xã ĐêAr đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể xã cùng nhau vào cuộc, làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ hơn về dịch bệnh covid-19. Ông Hôi – Bí thư Đảng ủy xã Đê Ar, huyện Mang Yang cho biết: “Sau khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên, chúng tôi cũng đã họp và thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa bàn của của xã. Trong thời gian quan, ban chỉ đạo cũng đã triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và báo cáo hàng ngày cho thường trực Đảng ủy. Trong công tác tuyên tuyền, phối hợp với các ngành liên quan treo bang rôn, khẩu hiệu tại các điểm làng, tại nhà sinh hoạt cộng đồng, may khẩu trang phát, cấp tại thôn làng, quyên góp ủng hộ gạo để cấp trên hoạt động phòng chống dịch.”

Trong mặt trận chống lại dịch Covid - 19, đoàn thanh niên xã được xác định là lực lượng nòng cốt trong việc tuyên truyền, hướng dẫn khai báo y tế đến với người dân trên địa bàn xã. Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, để hạn chế tập trung đông người, trong thời gian qua, hơn 200 đoàn viên thanh niên xã ĐêAr đã tổ chức thành từng nhóm nhỏ đến từng nhà dân trên địa bàn xã, hướng dẫn người dân khai báo y tế cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Cùng với đó, các bạn đoàn viên thanh niên cũng đã may hơn 200 chiếc khẩu trang vải, phát cho người dân trên địa bàn để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh. Anh Khát – Bí thư Đoàn thanh niên xã ĐêAr – huyện Mang Yang cho biết: “Thực hiện theo sự chỉ đạo của huyện đoàn Mang Yang về công tác khai báo y tế tự nguyện trên địa bàn xã Đê Ar. Trong thời gian qua, đoàn xã cũng đã phối hợp với các đoàn thể của xã xuống triển khai thực hiện khai báo y tế từng thôn làng. Đến thời điểm hiện tại cũng đã cơ bản hướng dẫn cho một số đoàn viên thanh niên và một số hộ dân trên địa bàn xã khai báo y tế. đoàn xã cũng đã triển khai xây dựng 4 điểm rửa tay sát khuẩn tại làng Kon Gang và trung tâm xã, cung cấp một số dụng cụ cần thiết như khẩu trang, cồn rửa tay. Đến thời điểm hiện tại ý thức của người dân chấp hành nghiêm.”

Song song với việc hướng dẫn người dân khai báo y tế, đoàn thanh niên xã ĐêAr đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân thực hiện những hướng dẫn của Bộ Y tế, chỉ thị của Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của cấp trên, hướng dẫn người dân cách phòng chống dịch Covid-19 như hạn chế ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, không tụ tập đông người, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ...từ đó giúp nhân dân hiểu và thực hiện tốt chủ trương, chỉ thị của các cấp. Anh Wuyn – Làng ATrớ - xã Đê Ar – huyện Mang Yang chia sẻ: “Gia đình mình tuân theo luật của nhà nước và xã giáo dục, hướng dẫn, phải dọn dẹp nhà cửa, rửa tay bằng xà phòng, không tiếp xúc với nhiều người, đeo khẩu trang khi tham gia giao thông” 

Nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng với tinh thần trách nhiệm của từng đoàn viên thanh niên xã ĐêAr, đến nay hầu hết người dân tại các thôn làng trên địa bàn xã đã được khai báo y tế theo hướng dẫn, không còn tình trạng tập trung đông người, ý thức tự giác chấp hành các quy định về phòng chống dịch được người dân thực hiện nghiêm túc.

                                                                                  T/H: Minh Hiển & Ngọc Kim - TTVHTTTT

Các tin khác